Hiệu quả mô hình liên kết phòng cháy chữa cháy

Chủ nhật, 30/06/2024 | 08:11:00
98 lượt xem

Thực hiện phương châm phòng cháy chữa cháy ngay từ cơ sở, công an huyện Thái Thụy đã phối hợp với các địa phương xây dựng, nhân rộng phát huy hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” qua đó góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa, cháy nổ từ mỗi người dân, hộ gia đình.

Là tổ trường của “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” ở khu dân cư, ông Sự thường xuyên trao đổi thông tin với các thành viên trong tổ, kiểm tra hệ thống báo cháy, nhắc nhở mọi người nâng cao cảnh giác, không lơ là chủ quan trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Ông Đào Văn Sự, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy:


Việc thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy”  được người dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. Đến nay, huyện Thái Thụy đã thành lập được 245 mô hình. 

Mỗi mô hình có từ 5 đến 15 hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh  liền kề nhau, các hộ tự trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường và lắp đặt hệ thống chuông báo cháy được kết nối toàn bộ các hộ gia đình trong tổ.Để mô hình hoạt động có hiệu quả lực lượng công an huyện Thái Thụy đã phối hợp với các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuyên truyền hướng dẫn thực hành phòng cháy chữa cháy cho người dân và hộ gia đình.

Thượng tá Đào Văn Thùy, Phó trưởng công an huyện Thái Thụy: Công an huyện Thái Thụy vận động người dân tham gia " Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy" làm sao đảm bảo 100% các hộ kết hợp ở và kinh doanh phải tham gia. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi để cùng nhau xây dựng một xã hội lành mạnh và an toàn hơn.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” đang góp phần nâng cao ý thức của người dân, chủ động ứng phó khi có các sự cố cháy nổ xẩy ra. Huyện Thái Thụy hiện còn 540 hộ gia đình kết hơp sản xuất kinh doanh chưa tham gia mô hình; Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nhân rộng mô hình trong toàn huyện, nhằm huy động và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...