Tiếp tục chung sức xây dựng thành phố Thái Bình phát triển

Thứ 6, 28/06/2024 | 20:30:00
234 lượt xem

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ 28 đã đặt ra mục tiêu xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đó cũng là mong muốn và kỳ vọng của mỗi người dân thành phố. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố đang tiếp tục nỗ lực, chung sức, quyết tâm xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng phát triển.

Trong Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố xác định nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, mở rộng không gian kiến trúc cảnh quan đô thị phát triển theo hướng thông minh, hiện đại, bền vững và giữ gìn những tinh hoa, bản sắc văn hóa của đô thị. 

Theo đó, thành phố tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng trọng tâm phát triển về phía Đông, hoàn thiện mô hình thành phố hai bên sông Trà Lý, tạo không gian đô thị mở, lợi thế cảnh quan ven sông. Phát triển đô thị từng phần, có trọng tâm, trọng điểm.

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND Thành phố: Trong thời gian tới thành phố vấn tiếp tục đưa ra các giải pháp phủ hợp để lãnh đạo, chỉ tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết số 03 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bên cạnh đó tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn theo hướng tịch cực tăng cường thương mai, dịc vụ  gắn với công nghiệp hiện đại. Tiếp đó trên cơ sở quy hoạch tỉnh, quy hoạch chung thành phố đã được phê duyệt để phát triển cơ sở hạ tầng  xã hội. Đặc biệt là các khu đô thị trên địa bàn để tạo ra một đo thi văn minh, hiện đại bên sông Trà Lý có bản sắc riêng.

Xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I là mục tiêu mà thành phố luôn hướng đến. Để đảm bảo diện tích, quy mô dân số, thành phố xây dựng đề án và ưu tiên bố trí nguồn lực để phát triển 7 xã trở thành phường. Với sự đồng thuận, chung sức của người dân và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đến nay các xã đã cơ bản hoàn thành tiêu chí của phường.

Ông Nguyễn Thế Huyền, Chủ tịch UBND xã Vũ Đông, TP Thái Bình: Trong quá trình xây dựng xã lên phường thuận lợi nhất với địa phương đó là nhận được sự đồng thuận của người dân. Điều này được thể hiện trong việc người dân tham gia đóng góp xây dựng hệ thống điện chiếu sáng cũng như xã hội hóa để thực hiện các tiêu chí từ xã lên phường.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, việc xây dựng và quản lý đô thị theo cách truyền thống không còn phù hợp. Vì vậy, thành phố đang tập trung các giải pháp hướng đến xây dựng đô thị thông minh, hiện đại. Thành phố Thái Bình đang tập trung nguồn lực ưu tiên thực hiện trên các lĩnh vực xây dựng - giao thông - đô thị và xử lý các vấn đề trong phát triển đô thị như: ngầm hóa, giao thông, môi trường, xử lý nước thải, rác thải. 

Đồng thời, phối hợp triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. 

Tất cả hướng đến mục tiêu đến năm 2025 thành phố Thái Bình được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, đến năm 2030 trong nhóm các đô thị phát triển khá, đến năm 2045 trong nhóm các đô thị dẫn đầu của vùng đồng bằng sông Hồng và là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của khu vực.

Những thành quả to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển Thành phố Thái Bình đã và đang tiếp tục tạo động lực, niềm tin để mỗi người dân TP tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng TP Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. Là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của khu vực.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...