Sơ kết công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Thứ 6, 28/06/2024 | 20:10:00
94 lượt xem

Chiều ngày 28/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh dự hội nghị.

6 tháng đầu năm nay, cấp uỷ, tổ chức đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và sự chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Cấp uỷ, Ủy ban kiểm tra các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác kiểm tra, giám sát. Chủ động trong xây dựng chương trình, quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nội dung kiểm tra, giám sát đã chú trọng thực hiện những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Việc xử lý, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được thực hiện kịp thời.

Các đại biểu đã thảo luận và đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thời gian qua. Đ/c yêu cầu các cấp ủy tiếp tục rà soát lại chương trình kiểm tra, giám sát và đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đặc biệt đối với những địa bàn, lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực.

Video: 062824_OTHANH2.mp4

Đồng chí cũng đề nghị phải kịp thời cập nhật, triển khai các văn bản của Trung ương và của tỉnh đến cơ sở và cụ thể hóa bằng Chương trình, Kế hoạch của ngành mình, địa phương mình. Nâng cao hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát, chủ động ngăn chặn phòng ngừa để không để xảy ra sai phạm. Chủ động phối hợp rà soát, thẩm định nhân sự phục vụ cho việc luân chuyển điều động bổ nhiệm cán bộ. Thực hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra các cấp với các ngành trong công tác xử lý cán bộ.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...