Gia đình hạnh phúc – Quốc gia thịnh vượng

Thứ 6, 28/06/2024 | 09:13:23
751 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời luôn đề cao vai trò của gia đình đối với sự phát triển chung của xã hội. Người khẳng định: " gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Hưởng ứng lời dạy của Bác, ngày 28/6 hàng năm được chọn là ngày gia đình Việt Nam. Và chủ đề của ngày gia đình Việt Nam năm nay là “ Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng”càng thêm khẳng định vai trò của mỗi gia đình với sự phát triển chung của đất nước hướng đến

Gia đình bà Liên, ông Hùng ở phường Đề Thám thành phố Thái Bình có ba thế hệ cùng chung sống. Là một người lính, ông Hùng luôn răn dạy con cái phải giữ “nếp nhà”,  còn với bà Liên dù tuổi đã cao song vẫn luôn tích cực tham gia phát triển kinh tế và các phong trào của tổ dân phố. 

Mỗi lứa tuổi, mỗi cách nghĩ, nếp sống, công việc khác nhau, nhưng chính sự tôn trọng, yêu thương, sẻ chia là chất keo gắn kết các thành viên trong gia đình. Vì vậy nhiều năm nay, gia đình ông bà luôn được địa phương công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ông Trương Thanh Hùng – Phường Đề Thám thành phố Thái Bình


Bà Đặng Thị Liên - Phường Đề Thám thành phố Thái Bình


Nhờ sự giáo dục và truyền thống gia đình, các con của ông bà đều thành đạt. Nhiều năm nay, chị Thùy Dương- con dâu bà Liên, mặc dù công việc bận rộn nhưng luôn cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để nấu những bữa cơm dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. 

Bữa cơm chính là khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc và sum vầy của tất cả mọi người.

Chị Phạm Thị Thùy Dương – Giảng viên đại học Y dược Thái Bình


Với 23 năm thực hiện "Ngày gia đình Việt Nam", xây dựng gia đình văn hóa đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên toàn tỉnh Thái Bình. Hiện số gia đình văn hóa đạt trên  93% . 

Những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam được lưu giữ và trao truyền trong mỗi tổ ấm để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. 

Bà Trần Thị Thanh Phương – Phó trưởng phòng Nếp sống văn hóa- Sở VHTT&DLtỉnh Thái Bình :


Việc xây dựng một gia đình hạnh phúc chính là đã tạo ra một quốc gia thịnh vượng . Đó là những thông điệp đầy ý nghĩa của ngày gia đình Việt Nam và cũng là trách nhiệm mà cá nhân cần chung tay xây dựng để gia đình là tổ ấm, là tế bào của xã hội, là nền móng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tại Thái Bình nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam tổ chức dịp này đã, đang góp phần khơi dậy những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Vũ Hà 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...