Đoàn công tác thành viên Chính phủ làm việc với tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 26/06/2024 | 20:00:00
104 lượt xem

Sáng nay 26/6, Đoàn công tác thành viên Chính phủ do đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình về tình hình và giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND

Theo báo cáo, 6 tháng năm 2024, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình có bước phát triển khá, tổng sản phẩm GRDP tăng 7,96% so với cùng kì năm 2023, đứng thứ 16/63 tỉnh, thành phố, đứng thứ 7 vùng đồng bằng sông Hồng. Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản duy trì ổn định. Công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển, giá trị SX ước tăng 8,2% so với cùng kì. 6 tháng năm nay, tỉnh thu hút vốn đầu tư đạt hơn 7.700 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm 2023. Thái Bình đang triển khai các dự án trọng điểm như cao tốc CT.08, KCN Vsip, dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình, KCN Dược sinh học. 6 tháng năm nay, giải ngân hơn 2.600 tỷ đồng vốn đầu tư công, bằng 47,8% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Tổng kim ngạch XNK hàng hóa đạt gần 2,2 tỷ USD. Tổng thu ngân sách ước thực hiện hơn 13.900 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã làm rõ hơn một số nội dung về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh: tỉnh Thái Bình đang tập trung đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế. Trong đó có dự án cao tốc CT.08, đã triển khai các bước thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Đồng thời chuẩn bị các hệ điều kiện để sẵn sàng khởi công dự án. Đồng chí cũng kiến nghị đoàn công tác thành viên chính phủ 1 số nội dung liên quan đến dự án cao tốc CT.08.

Video: 062624_OTHAN.mp4

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ một số nội dung liên quan đến chỉ tiêu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất công nghiệp, đề nghị các bộ, ngành trung ương hỗ trợ tỉnh đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Thái Bình. Trên cơ sở các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đại diện các bộ, ngành trung ương đã phát biểu, giải đáp các kiến nghị, đề xuất cũng như thảo luận các giải pháp, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn, tạo thuận lợi để tỉnh thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Chính phủ, thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành trung ương đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thái Bình đang quyết tâm triển khai các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Bước đầu đạt được những kết quả rất tích cực đã tạo niềm tin, động lực trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Tuy nhiên quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch cũng phát sinh nhiều vấn đề nên rất mong nhận được sự quan tâm tháo gỡ từ trung ương. Đồng chí cũng cho biết: Thái Bình đã dày công xây dựng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được đánh giá là rất chất lượng, hứa hẹn tạo sự phát triển mạnh mẽ. Trong đó xây dựng Khu kinh tế Thái Bình sẽ là trọng tâm động lực và xây dựng Thành phố Thái Bình trở thành đô thị động lực trong khu vực. Bên cạnh đó, Thái Bình cũng đang tập trung xây dựng hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi với các tỉnh, thành trong khu vực. Nhất là đang nghiên cứu thực hiện tuyến đường xuyên tâm kết nối Thái Bình với thủ đô Hà Nội để tạo đà cho sự phát triển. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Thái Bình hiện đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. 

Video: 062624_OHAI.mp4

 Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng đã phân tích và làm rõ hơn các nội dung kiến nghị, đề xuất của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: Đây chính là những khó khăn, điểm nghẽn Thái Bình đang gặp phải và mong muốn đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ cùng đoàn công tác quan tâm, tổng hợp, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có biện pháp tháo gỡ để tạo đà cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả phát triển KTXH của tỉnh đạt được trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay. Nhất là nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng khá so với các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh những thuận lợi, đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn tỉnh Thái Bình đang gặp phải. Đồng chí cũng gợi mở 1 số giải pháp để tỉnh phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn nữa, nhất là phát triển hạ tầng giao thông, nghiên cứu xây dựng các tuyến cao tốc kết nối để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư.

Video: 062624_TRANVANSON1.mp4

Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ lưu ý tỉnh cần tiếp tục rà soát lại quy hoạch để đến kì điều chỉnh thì bổ sung cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Đồng thời chuẩn bị các hệ điều kiện để khởi công tuyến cao tốc CT.08. Đề nghị các bộ, ngành TƯ hỗ trợ Thái Bình để nhanh chóng triển khai dự án giao thông quan trọng này.

Video: 062624_TRANVANSON2.mp4

 Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Đối với những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị đề xuất của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: Đây là những kiến nghị, đề xuất cần phải được tháo gỡ ngay. Đồng chí đề nghị các bộ, ngành trung ương quan tâm, tháo gỡ vướng mắc cho tỉnh thuộc thẩm quyền. Đồng thời giao Văn phòng Chính phủ tổng hợp trên cơ sở đó tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ các giải pháp tháo gỡ, tạo thuận lợi nhất để tỉnh Thái Bình phát triển.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...