Tiền Hải nuôi vịt biển an toàn sinh học

Thứ 4, 26/06/2024 | 09:41:55
129 lượt xem

Những năm gần đây huyện Tiền Hải phát triển mô hình nuôi vịt biển, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Ban đầu, chỉ có 4 hộ dân ở xã Đông Long, Đông Hoàng, Đông Quý, Đông Trà được hỗ trợ trên 2.000 con vịt biển giống khi tham gia mô hình "Chăn nuôi vịt biển 15 Đại Xuyên an toàn sinh học gắn với tiêu thụ sản phẩm". Đến nay số hộ nuôi vịt biển được mở rộng với hơn 30 hộ. Riêng HTX chăn nuôi tổng hợp Đông Xuyên có 19 hộ tham gia chăn nuôi với tổng đàn bình quân 1 vạn con vịt thương phẩm và hơn 1.000 vịt sinh sản. 

Sản phẩm vịt biển thịt của HTX được đánh giá phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn VietGAHP và các sản phẩm vịt biển thịt, trứng vịt biển Đông Xuyên được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao.  Thời gian tới, huyện Tiền Hải tiếp tục tạo điều kiện cho các HTX và hộ dân phát triển sản xuất, liên kết với các hộ dân vùng ven biển cung cấp vật tư, con giống, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng vịt biển, trứng vịt biển theo tiêu chuẩn OCOP, khẳng định vị thế của sản phẩm trên thị trường.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...