Mở rộng diện tích cây màu hè

Thứ 4, 26/06/2024 | 09:40:49
104 lượt xem

Với những ưu điểm như thời gian trồng ngắn, giá trị kinh tế cao, dễ tiêu thụ, diện tích trồng cây màu hè năm nay trên địa bàn tỉnh Thái Bình tiếp tục được mở rộng. Toàn tỉnh đã trồng được gần 11.400 ha vượt 4,5% kế hoạch đề ra.

Trong đó các huyện Hưng Hà, Vũ Thư có diện tích trồng cây màu hè trên 1.800ha. Cây trồng chủ yếu là đậu đỗ, dưa bí và rau màu các loại. Theo đánh giá của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, nhìn chung các cây rau màu sinh trưởng, phát triển khá, tình hình sâu bệnh hại được kiểm soát tốt nên không ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. 

Đến nay, các địa phương đã thu hoạch được khoảng 3.000ha cây màu hè, chiếm gần 30% tổng diện tích gieo trồng. Thời gian tới, các địa phương cần tập trung hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng bệnh cho cây trồng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Các HTX chủ động liên kết, tìm đầu ra cho nông sản, giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm cây màu hè được thuận lợi.


Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...