Thu nhập tốt từ nuôi gà Ai Cập

Thứ 3, 25/06/2024 | 10:36:59
117 lượt xem

Kinh tế trang trại đang là mô hình hiệu quả khi nhiều nông dân tận dụng được diện tích ruộng hoang hoá, bỏ không đưa vào sản xuất. Có thể kể đến trường hợp anh Nguyễn Văn Hùng ở xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương đã biến vùng đất cấy lúa kém hiệu quả thành trang trại nuôi gà Ai Cập siêu trứng, cho doanh thu hàng trăm triệu đồng/năm.

Ở tuổi ngoài 40, anh Hùng trước kia cũng đã trải qua nhiều nghề, thậm chí đi xuất khẩu lao động. Nhưng rồi anh với suy nghĩ tại sao không khởi nghiệp ngay trên chính quê hương mình với những thửa ruộng. 

Nghĩ rồi làm, anh xin địa phương tích tụ được gần 2 mẫu ruộng. Trên diện tích này anh vừa nuôi gà, vừa trồng cây nuôi cá. Nhưng nuôi gà vẫn là chủ yếu. Học hỏi, tìm hiểu nhiều kinh nghiệm, anh quyết định nuôi gà Ai Cập. Đây là giống gà cao sản và cho năng suất cao về trứng.

Anh Nguyễn Văn Hùng, xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương: Mình đam mê về làm chăn nuôi nên ban đầu chỉ nuôi 700 gà nhưng cũng thành công. Giống gà này đẻ cao, dù giá trứng rẻ vẫn bán lẻ được và vẫn có thu được.


Hiện tại, mỗi ngày anh Hùng thu 3.500 trứng gà, với giá bán buôn từ 2.200 đồng/quả, anh thu về từ 9 - 10 triệu đồng và khoản phụ thu là tiền bán phân gà. 

Tính ra, lợi nhuận từ 500-600 triệu đồng một năm. Như vậy chỉ sau 1 năm thu hồi được vốn, sau 2 năm là có lãi. 

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch HND xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương: Cái mô hình này như chúng tôi quan sát nhiều năm thì chúng tôi thấy nên nhân rộng. Anh Hùng đầu tư theo từng bước, cứ có đến đâu làm đến đấy chứ không đầu tư ồ ạt.


Với tư duy nhạy bén trong việc tìm ra hướng đi mới về phát triển kinh tế gia đình, anh Hùng đã có thành công khi khởi nghiệp dù ở lứa tuổi không phải còn trẻ. Chỉ cần dám nghĩ, dám làm thì chắc chắn sẽ thành công.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...