Tiền Hải thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ 2, 24/06/2024 | 20:00:00
116 lượt xem

Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Bình, thời gian qua, các địa phương trong huyện Tiền Hải đã huy động mọi nguồn lực chung tay xây dựng, góp phần làm thay đổi diện mạo của các vùng quê.

Nam Cường từ vùng đất sình lầy năm xưa giờ đã trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Diện mạo nông thôn thay đổi với nền sản xuất phát triển, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, dân chủ được phát huy. Cũng từ đây đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. 

Nhiều người đã mạnh dạn thay đổi cách nghĩ cách làm, vừa làm giàu cho bản thân lại vừa tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Ông Bùi Văn Khái – GĐ Công ty TNHH sản xuất chế biến thuỷ hải sản số 06: Chúng tôi có tàu trực tiếp thu mua cá tươi của bà con ngoài biển. Khi vè mình chế biến, sản xuaart luôn. Qua đó nâng mức nguyên liệu đầu vào từ 50 - 60 tấn/ năm

Thực hiện Nghị quyết 01 của BCH ĐẢNG BỘ TỈNH về Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, huyện Tiền Hải đã lãnh đạo chỉ đạo các xã đăng ký về đích Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2024. 

Ông Mai Văn Hoài, Chủ tịch UBND xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: Tại Nam Cường, trong năm 2023 chúng tôi đạt thu nhập 68,1 triệu đồng/ người. Mức này gấp 2,2 lần so với năm 2013. Điều rất đang mừng cho xã chúng tôi là hệ thống công trình phúc lợi xã hội đã được đầu tư rất khang trang, đồng bộ. 

Cùng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh, huyện, Huyện  đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ các xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

Ông Đỗ Văn Trịnh – Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Những xã về đích nông thôn mới nâng cao huyện Tiền Hải sẽ thưởng 2 tỷ đồng. Riêng xã về đích nông thôn mới kiểu mẫu thưởng 3 tỷ đồng. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chúng tôi hướng dẫn các xã thực hiện theo bộ tiêu chí và đã được các xã hưởng ứng đặc biệt của nhân dân.

Trên khắp các miền quê của huyện Tiền Hải, phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đang diễn ra sôi nổi, lan tỏa rộng khắp . Trong năm nay huyện Tiền Hải có 6 xã phấn đấu về đích Nông thôn mới nâng cao, gồm: Đông Trà, Đông Xuyên, Nam Hưng, Nam Thịnh, Phương Công, Nam Hải; Phấn đấu có hai xã An Ninh và Nam Cường về đích Nông thôn mới kiểu mẫu.

Với phương châm “Xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao là sự nghiệp của toàn đảng, toàn dân. Mà ở đó người dân chính là người thụ hưởng”. Chính từ đó, các địa phương luôn xác định phương châm “Dân biết, DÂN BÀN, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. 

Ông Nguyễn Văn Thất, Bí thư Đảng uỷ xã An Ninh, huyện Tiền Hải: Việc xây dựng đường làng ngõ xóm thì nhân dân xác định là chủ thể nên đối ứng bằng mặt bằng, ngày công. Các hội đoàn thể lại nhận các tuyến đường để trồng hoa và vệ sinh môi trường vào ngày 24 hàng tháng.


Hành trình xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn. Huyện Tiền Hải đang tập trung mọi nguồn lực phấn đấu và đặt ra mục tiêu trở thành huyện dẫn đầu về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...