Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Chủ nhật, 23/06/2024 | 20:00:00
972 lượt xem

Để đưa Nghị quyết của các cấp vào cuộc sống, cần thiết phải có sự tham gia tích cực của các tổ chức cơ sở đảng. Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc trực tiếp đưa đường lối chính sách của Đảng đến với nhân dân. Những giải pháp, cách làm phù hợp sẽ mang lại hiệu quả trên thực tế.

Thôn Dương Xá, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà là thôn loại 1, có trên 520 hộ dân, với trên 2.000 nhân khẩu. Chi bộ thôn có 106 đảng viên. Trên cơ sở thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 03 của Ban bí thư Trung ương Đảng về “Thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở đảng bộ cơ sở, chi bộ có tính chất đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt và sinh hoạt đảng theo tổ đảng ở chi bộ đông đảng viên”, chi bộ thôn Dương Xá được Đảng ủy xã giao xây dựng các cụm dân cư văn hóa.

 Việc thực hiện nhiệm vụ được phân công theo tổ đảng đã phát huy tốt tính tự giác, trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỉ lại tại chi bộ có đông đảng viên.

Ông Trần Hữu Đăng, Bí thư chi bộ thôn Dương Xá, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà: Từ khi thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng uỷ xã giao  cho chi bộ chúng tôi thực hiện họp tổ thì đã nâng cao chất lượng đảng viên. Các nhiệm vụ phát triền kinh tế và các nhiệm vụ phân công cho đảng viên rất là rõ ràng. Từ đò xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư đoàn kết.

Việc giao nhiệm vụ trên cơ sở thực tiễn, đặc thù của từng khu vực đã giúp các nhiệm vụ được triển khai hiệu quả trên địa bàn xã Tiến Đức. Mỗi chi bộ đã có những đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn xã trong việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tại thôn Tây Nha là một ví dụ.

Ông Nguyễn Trọng Kiên, Bí thư Chi bộ thôn Tây Nha, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà: Trên cơ sở theo đề án 02, được sự nhất trí của Đảng uỷ xã chúng tôi đã đăng ký " Chi bộ kiểu mẫu " lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cảnh quan môi trường khu dân cư.  Trong quá trình chỉ đạo chúng tôi đã biểu dương và nhắc nhở những đảng viên còn chưa thực hiện tốt.

Đảng bộ xã Tiến Đức có trên 600 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ, trong đó có 8 chi bộ thôn. Đây là địa phương đứng thứ 2 toàn huyện Hưng Hà về số lượng Đảng viên. Để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm đến việc nghiên cứu triển khai những cách làm phù hợp nhằm mang lại hiệu quả trên thực tế.

Ông Đặng Xuân Cường, Phó bí thư Đảng ủy xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà: Đảng uỷ xã đã chủ động rà soát, xác định chức năng nhiệm vụ của từng loại hình chi bộ.  Và đặc biệt tìm ra thế mạnh của từng chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã. Trên cơ sở đó sẽ phân công theo từng chức năng và thế mạnh của chị bộ đó.

Đảng lãnh đạo bằng chủ trương, đường lối, cho nên điều quan trọng nhất là cần phải cụ thể hóa các Nghị quyết vào điều kiện thực tế của mỗi địa phương, đơn vị. 

Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói“Điều quan trọng lúc này là đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, là tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết có hiệu quả. Làm sao để khắc phục được tình trạng Nghị quyết thì đúng, thì hay, nhưng chậm đi vào cuộc sống”.

Cao Biền

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...