Hiệu quả mô hình CLB phòng chống ma túy

Chủ nhật, 23/06/2024 | 10:00:00
151 lượt xem

Nhằm giúp sức cùng lực lượng công an, thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, những năm qua, Hội cựu chiến binh các cấp huyện Đông Hưng đã xây dựng các câu lạc bộ phòng chống ma túy, tổ an ninh tự quản. Các mô hình này đã góp phần tích cực cho công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Thôn Nam Hải xã Đông Các, huyện Đông Hưng trước đây luôn là điểm nóng về ma túy. Từ khi Câu lạc bộ phòng chống ma túy của Hội Cựu chiến binh được thành lập với 38 hội viên, đã thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, phản ánh của nhân dân, tuyên truyền về Luật phòng chống ma túy, tác hại của ma túy.

Việc tuyên truyền vận động, thuyết phục thanh thiếu niên tránh xa ma túy. Nhờ đó mà các tệ nạn xã hội đã được đẩy lùi. 

Anh Hà Văn Chức, xã Đông Các, huyện Đông Hưng: Các bác, các chú trong câu lạc bộ của xã  đã thường xuyên đến động viên chúng tôi. Tôi cũng yên tâm đi làm và hiện có thu nhập 4, 5 triệu giúp cuộc sống ổn định hơn.


Các mô hình này đã góp phần tích cực cho công tác phòng chống tội phạm.

Ông Phạm Văn Động, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Đông Các, huyện Đông Hưng: Hội CCB xã Đông Các đã thành lập CLB phòng chống ma tuý thôn Long Hải làm nòng cốt. Trong các ngày lễ như ngày hội Đoàn kết toàn dân chúng tôi cũng lồng ghép tuyên truyền các tài liệu về phòng chống ma tuý phù hợp. Qua đó để bà con chung tay cùng phòng chống ma tuý trên địa bàn.


Đến nay Hội cựu chiến binh huyện Đông Hưng đã thành lập được 78 câu lạc bộ phòng chống ma túy, 150 tổ tự quản về an ninh trật tự. Các mô hình này đã phát huy vai trò tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng. 

Tham gia phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm ở khu dân cư; phối hợp với các lực lượng chức năng đưa các đối tượng đi cai nghiện tập trung, động viên để các đối tượng cai nghiện, trở về địa phương không tái nghiện.

Ông Lê Thế Triền, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Đông Xá, huyện Đông Hưng: Thời gian qua thì chúng tôi vẫn duy trì 7 đội tự quản với 78 cựu chiến binh tham gia làm nòng cốt. Lực lượng công an đã hướng dẫn chúng tôi thực hiện hoạt động. Chúng tôi cũng cảm hoá các cháu nghiện ma tuý trên địa bàn.


Thời gian tới, Hội cựu chiến binh các cấp huyện Đông Hưng tiếp tục nhân rộng các câu lạc bộ phòng chống ma túy, tổ tự quản về an ninh trật tự, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội hiệu quả. 

 Linh Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...