Quan tâm chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động

Thứ 7, 22/06/2024 | 09:00:00
233 lượt xem

Kinh tế suy thoái, ngành may mặc đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Trong khó khăn đó, cùng với nỗ lực tìm kiếm đơn hàng nhằm duy trì sản xuất và tạo việc làm ổn định cho người lao động, Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1 thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long luôn quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo đầy đủ các chế độ cho người lao động. Những việc làm đó góp phần cổ vũ, tạo sự tin tưởng để người lao động yên tâm gắn bó với đơn vị.

Đây là năm thứ 6, chị Đoàn Thị Thu làm việc tại nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1. Làm công nhân may nhiều năm nhưng chưa bao giờ chị Thu chứng kiến các doanh nghiệp dệt may khó khăn như thời điểm vừa qua. Nhiều công ty lớn đã cắt giảm giờ làm, giảm nhân công nhưng riêng nhà máy này vẫn tạo việc làm ổn định cho công nhân với thu nhập bảo đảm. 

Chị Đoàn Thị Thu, Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1: Công việc ở đây rất đều. Công ty khoán sản phẩm. Mỗi tháng như tôi thu nhập từ 8-10 triệu đồng. Có những người làm nhanh hơn thì có thu nhập cao hơn từ 10-15 triệu.


Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1 đặt tại xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, với trên 300 công nhân. Xác định người lao động là tài sản của doanh nghiệp, nhà máy luôn quan tâm, xây dựng môi trường làm việc an toàn, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để người lao động phát huy năng lực, hiệu quả công việc. 

Làm việc tại nhà máy, công nhân được hỗ trợ tiền ăn trưa 15.000đ/ người. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhà máy quan tâm hỗ trợ thêm các thiết bị làm mát, quạt thông gió, bảo vệ sức khỏe công nhân.

Chị Đặng Thị Mận, Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1: Công ty đảm bảo chế độ phúc lợi, chế độ BHXH, thưởng tháng thứ 13. Thời tiết nắng nóng công ty quan tâm có nước mát, sữa chua, nước mía để giải khát.


Với xu hướng phát triển hiện đại hóa như ngày nay, công ty cũng  ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong sản xuất giúp quy trình tạo ra sản phẩm đạt độ chính xác, thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Ông Vũ Ngọc Cường, Giám đốc Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1: Chúng tôi ký đơn hàng hết quý 3. Đang mở rộng sản xuất, cần tuyển thêm hơn 100 công nhân. Chúng tôi quan tâm đời sống của người lao động, đảm bảo các điều kiện làm việc lành mạnh để người lao động yên tâm làm việc.


Với sự quan tâm, chăm lo chu đáo cho người lao động, dù thị trường lao động có những thời điểm cạnh tranh gay gắt nhưng công nhân luôn gắn bó, hết lòng với doanh nghiệp. Đó chính là sức mạnh giúp nhà máy này vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất, kinh doanh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...