Gương sáng trong bảo vệ an ninh biên giới

Thứ 3, 18/06/2024 | 09:21:00
154 lượt xem

Với nhiều mô hình hay, cách làm mới, phong trào: “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” đã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân các xã ven biển ở Thái Bình tham gia. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong bảo vệ an ninh biên giới biển, tiêu biểu là Đại đức Thích Minh Thái, trụ trì chùa Long Hưng xã Nam Hưng huyện Tiền Hải.

Nằm trên tuyến biên giới biển, xã Nam Hưng có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh nên trong những buổi thuyết giảng Phật pháp, Đại đức Thích Minh Thái luôn lồng ghép tuyên truyền vận động bà con Phật tử thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng chùa cảnh 4 gương mẫu.

Đồng thời phối hợp với Đồn Biên Phòng Cửa Lân vận động nhân dân thực hiện phong trào: “ Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bà Phan Thị Chắn, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: Cứ những ngày chúng tôi đến chùa tụng kinh niệm phật, bên cạnh giảng Phật pháp thì thấy cũng giáo hòa cho chúng tôi về việc bảo về vùng trời, vùng đất của quê hương. Và chúng tôi làm tốt những việc này.


Ngoài giờ tu học, tinh tấn đạo nghiệp, Đại đức Thích Minh Thái còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Hơn 10 năm qua cùng với Mặt trận tổ quốc các cấp,  Đồn Biên Phòng Cửa Lân, Đại đức đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều mảnh đời cơ nhỡ, gia đình khó khăn xây dựng những ngôi nhà đại đoàn kết. Những căn nhà  đảm bảo tiêu chí kiên cố như thế này là mơ ước cả đời người của những hộ nghèo như gia đình bà Tỵ.

Trung tá Lê Xuân Hòa, Chính trị viên Đồng Biên phòng Cửa Lân: Đại đức Thích Minh Thái là con người rất uy tín  đối với bà con huyện Tiền Hải.  Đặc biệt trong việc xây dựng nhà  đại  đoàn kết trến tuyến phòng thủ ven biển cả bên Thái Thụy thì  đều có sự chung tay của  Đại  đức Thích Minh Thái.

Không chỉ lan tỏa những giá trị nhân văn của Phật giáo, xây dựng chùa Nam Hưng nhiều năm liền được công nhận là chùa cảnh 4 gương mẫu; Đại đức Thích Minh Thái còn là nhịp cầu nối gắn kết mối đoàn kết giữa tín đồ các tôn giáo ở địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới biển.

Đại đức Thích Minh Thái, trụ trì chùa Long Hưng xã Nam Hưng, Tiền Hải: Mình là người xuất gia nhưng mình cũng là một công dân. Vì thế luôn luôn cùng các Mặt trận tổ quốc các cấp, các đồng chí Biên phòng Cửa Lân thực hiện khối đại đoàn kết.

Với những đóng góp trong phong trào “ Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, đại đức Thích Minh Thái là một trong 200 đại biểu người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới, biển, đảo sẽ được tôn vinh tại Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 diễn ra vào ngày 16/6 tới đây tại thủ đô Hà Nội.  

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...