Sinh động các đề tài sáng tạo từ hội thị Tin học trẻ Thái Bình

Thứ 2, 17/06/2024 | 08:53:45
490 lượt xem

Hiện nay có rất nhiều sân chơi được tổ chức để tạo cơ hội cho các em học sinh được phát huy khả năng sáng tạo, tích cực trong học tập nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Điển hình như Hội thi tin học trẻ tỉnh Thái Bình mới đây đã ghi nhận rất nhiều ý tưởng tích cực, trong đó các em học sinh đã biết sử dụng công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh, quê hương mình.

Sách điện tử Bản sắc văn hoá Quỳnh Phụ là sản phẩm mà em Nguyễn Hoàng Tú Anh, Trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ cùng nhóm của mình đã dụng công nghiên cứu một thời gian. 

Không chỉ là bắt nguồn từ đam mê tin học mà Tú Anh còn trăn trở làm sao để giới thiệu đầy đủ về các thông tin văn hoá, du lịch của huyện mình tới mọi người.

Em Nguyễn Hoàng Tú Anh, Trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: Trong một lần tới thăm di tích lịch sử Đền A Sào em thấy những tượng của danh tướng Trần Hưng Đạo cùng những câu chuyện gắn với vùng đất địa linh quê hương em, em đã có ý tưởng để làm cuốn sách điện tử. Cuốn sách này sẽ  giới thiệu điạ danh  này tới bạn bè bốn phương.


Thái Bình là một vùng đất “địa linh nhân kiệt” mang đặc trưng tiêu biểu văn minh lúa nước vùng châu thổ sông Hồng, chứa đựng nhiều giá trị chiều sâu văn hóa Việt. 

Từ tình yêu quê hương với những khát khao được quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người Thái Bình, nhiều bạn trẻ đã tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo ra những trang Web, fanpage riêng.

Em Nguyễn Ngọc Bích, Trường tiểu học và THCS Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: Chúng em liên kết với một trang thôn tin có thể kiểm tra được lượng người truy cập vào website. Đến nay thì lượng người truy cập cũng khá lớn. Qua đó cũng giới thiệu được nhiều sản phẩm bánh cáy tới mọi người.  Và đến nay thì mọi người cũng đạt nhiều sản phẩm mà chúng em tạo trên website.
 

Với hàng trăm đề tài, sáng kiến tham gia, hội thi tin học trẻ tỉnh Thái Bình đã cho thấy sức hấp dẫn từ một sân chơi trí tuệ. 

Thúc đẩy được niềm đam mê của các em học sinh đối với bộ môn tin học, ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đáp ứng được yêu cầu của thời đại chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...