Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Chủ nhật, 16/06/2024 | 20:00:00
195 lượt xem

Hiện nay, các KCN trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thu hút được 237 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 85.700 tỷ đồng. Trong đó, các KCN trong KKT đã thu hút được 99 dự án đầu tư, với tổng vốn trên 60.000 tỷ đồng.

Riêng các KCN trong Khu kinh tế Thái Bình đã thu hút được 31 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,8 tỷ USD. Để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các KCN, nhất là các KCN trong KKT Thái Bình, UBND tỉnh chỉ đạo Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh phối hợp với các sở ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát và thực hiện các thủ tục đầu tư vào tỉnh. Chỉ đạo các nhà đầu tư hạ tầng phối hợp với các địa phương tập trung làm tốt công tác GPMB và đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN đồng bộ, hiện đại, đáp ứng tốt nhất yêu cầu tư các nhà đầu tư thứ cấp. 

Tỉnh Thái Bình cũng tập trung đẩy nhanh các dự án trọng điểm, nhất là các dự án giao thông kết nối như tuyến đường bộ ven biển, tuyến cao tốc CT.08, tuyến  thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn để thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh Thái Bình. 

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...