Dạy bơi cho trẻ để phòng chống tai nạn đuối nước

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:05:00
242 lượt xem

Đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất trong số các tai nạn thương tích ở trẻ em. Để phòng, chống tai nạn đuối nước đối với trẻ em, đặc biệt vào dịp hè, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Minh Tân huyện Đông Hưng đã tổ chức các lớp dạy bơi cho thanh niếu niên trên địa bàn.

Vào mỗi buổi sáng, bể bơi ở xã Minh Tân lại thu hút đông các em thiếu niên nhi đồng đến học bơi do Đoàn thanh niên xã Minh Tân tổ chức…được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản và thực hành bơi dưới nước nên chỉ sau vài buổi học Hưng cùng với các bạn của mình đã tự tin hơn khi tiếp xúc, xử lý những tình huống dưới nước.

Nguyễn Quang Hưng, xã Minh Tân huyện Đông Hưng: Đến với lớp học bơi này em được học bơi ếch, bơi sải, cứu đuối. Những kỹ năng này giúp em chẳng may xuống nước gặp nguy hiểm có thể giúp thoát hiểm cho bản thân.

Đây là năm thứ 4, Đoàn thanh niên xã Minh Tân phối hợp với các trường Tiểu học và trung học cơ sở xã Minh Tân và Ban quản lý bể bơi Hải Long tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9. 

Thầy giáo Trần Duy Thắng, Trường THPT Tiên Hưng huyện Đông Hưng: Chúng tôi hướng dẫn các em chống đuối nước. Việc đầu tiên để các em không cho nước vào đường hồ hấp, bước thứ 2 là kêu cứu và tìm các vật nổi để cho các em bám vào.


Năm nay, lớp học bơi có 50 học viên do các các thầy giáo dạy thể dục ở các trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng trực tiếp hướng dẫn.

Anh Lương Đức Huy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: Với lớp học bơi này chúng tôi tổ chức khoảng 15 buổi để cho các em . Qua đó hướng dẫn các em phòng chống đuối nước và dạy các kỹ năng bơi cơ bản.


Lớp học bơi cho thanh thiếu niên trong dịp hè không giúp các em thanh thiếu niên rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất có những kỹ năng, phương pháp phòng chống đuối nước, mà hoạt động này của Đoàn thanh niên xã Minh Tân còn tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh tránh xa được các tệ nạn xã hội cho trẻ em trong thời gian nghỉ hè.


Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...