Chủ động phòng ngừa, trấn áp tội phạm ma túy

Thứ 6, 14/06/2024 | 09:00:00
183 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của tình hình tội phạm ma túy, Công an huyện Đông Hưng đã chủ động phối hợp các ngành đoàn thể, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy.

Trước đây, một số tuyến đường trục  thôn của xã Thăng Long, huyện Đông Hưng lại là địa điểm tập trung của các đối tương nghiện hút. Ngoài việc tụ tập tiêm trích ma túy, các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản, gây mất an ninh trật tự .

Chị Đỗ thị Lan - Xã Thăng Long huyện Đông Hưng: Thời gian gần đây do sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an xã, công an viên ở cơ sở nên tình hình an ninh trật tự ở địa bàn được duy trì rất ổn định. Bên cạnh đó, các đối tượng nghiện ma túy không còn cơ hội để hoạt động trên địa bàn.



Lực lượng công an Huyện, các xã thị trấn của huyện Đông Hưng đã tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản; nhận diện, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy, trạm tuần tra kiểm soát ma túy; tuần tra lưu động, qua đó ngăn chặn, khám phá các vụ việc, đối tượng phạm tội về ma túy. 

Thiếu tá Trần Quang Thái - Trưởng công an xã thăng Long huyện Đông Hưng : Từ đầu năm đến nay, công an xã Thăng Long chúng tôi đã bắt được 10 vụ liên quan đế ma túy. Trong đó có 4 vụ bàn giao công an huyện Đông Hưng khởi tố. 6 vụ thì chúng tôi phối hợp với các xã đưa các đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.


Từ đầu năm đến nay, Công an huyện phối hợp với các lực lượng đã triệt phá 30 vụ về ma túy, thu giữ 10,8 gam ma túy các loại, lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc với 32 đối tượng, 190 người nghiện có hồ sơ quản lý.

Đại úy Trần Danh Phương - Đội phó Đội cảnh sát phòng chống ma túy công an huyện Đông Hưng: Chúng tôi tăng cường tuyên truyền về phòng chống ma túy tới các trường học. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền đến các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề vận tải để  họ có kiến thức. Từ đó làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa ma túy trên địa bàn.


Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, thị trấn sạch ma túy”, công an huyện, các xã thị trấn của Đông Hưng tiếp tục phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự xã hội trên bàn.

 Linh Hạnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...