Phấn đấu hoàn thành 3.000 Km đường cao tốc vào năm 2025

Thứ 6, 14/06/2024 | 20:00:00
174 lượt xem

Sáng 14/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì phiên họp lần thứ 12 của Ban chỉ đạo với các bộ ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải đang đôn đốc 40 dự án, gồm các dự án đường bộ, đường sắt và hàng không. Các dự án đi qua 48 tỉnh, thành phố. Từ đầu nhiệm kì đến nay, đã hoàn thành trên 670km đường của 2 dự án, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên khoảng 2.000km, phấn đấu đến năm 2025 đưa vào khai thác khoảng 3.000km cao tốc.

Để đạt mục tiêu này, tại phiên họp thứ 11, Thủ tướng đã kết luận, giao 47 nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương. Đến nay đã hoàn thành 11 nhiệm vụ. Tại phiên họp, các bộ, ngành, địa phương tập trung đánh giá tiến độ các dự án triển khai, tháo gỡ khó khăn các dự án gặp phải, chủ yếu liên quan đến thủ tục đầu tư, tiến độ GPMB, thiếu nguồn cung nguyên vật liệu xây dựng thi công dự án,… 

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các địa phương phải tập trung làm tốt công tác GPMB các dự án. Đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân vùng dự án. Tổ chức tái định cư cho người dân trên tinh thần nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Thủ tướng đề nghị phải đảm bảo cung cấp đủ nguyên vật liệu xây dựng cho thi công, nhất là nguồn cát san lấp và thi công. Đối với các Bộ, ngành trung ương cần phải hỗ trợ, phối hợp với các địa phương trong triển khai dự án, nhất là các nội dung liên quan đến thực hiện các thủ tục đầu tư. 

Phải chủ động, sáng tạo trong giải quyết các vướng mắc khó khăn. Các chủ đầu tư, các nhà thầu phải nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thi công các công trình, dự án về đích đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng các công trình. 

Tuyệt đối không để xảy ra tham nhũng trong quá trình thực hiện các dự án. Phấn đấu hoàn thành khoảng 3.000km đường cao tốc vào năm 2025.

 Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...