Đoàn nhà báo Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 5, 13/06/2024 | 20:00:00
595 lượt xem

Sáng 13/6, đoàn nhà báo Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp Liên Hà Thái nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn Hitejinro. Đây là tập đoàn của Hàn Quốc đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống tại KCN Liên Hà Thái với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái giới thiệu khái quát tới các nhà báo của Hàn Quốc một số thông tin về hệ thống hạ tầng KCN, những cơ chế hỗ trợ cho nhà đầu tư và kết quả thu hút đầu tư vào KCN Liên Hà Thái.

Đại diện nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái giới thiệu về KCN

 Tập đoàn HiteJinro là một trong năm nhà đầu tư của Hàn Quốc tại KCN Liên Hà Thái. Việc Tập đoàn Hitejinro lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài đã chọn Liên Hà Thái để đặt nhà máy sản xuất minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của KCN. 

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hitejinro giới thiệu về Tập đoàn

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hitejinro cho biết, nhà máy sản xuất rượu Soju tại KCN Liên Hà Thái là Dự án đầu tư ra nước ngoài đầu tiên, đánh dấu mốc kỷ niệm 100 năm thành lập Hitejinro. Việc Lựa chọn KCN Liên Hà Thái cũng như tỉnh Thái Bình để đầu tư, bởi tại đây đáp ứng tốt nhất các tiêu chí mà tập đoàn đặt ra khi đầu tư tại nước ngoài. 

Đồng thời lãnh đạo Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam chia sẻ 1 số thông tin về kế hoạch đầu tư nhà máy sản xuất tại Liên Hà Thái.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ vui mừng được đón đoàn nhà báo của Hàn Quốc sang thăm KCN Liên Hà Thái. Đồng thời thông tin tới các nhà báo của Hàn Quốc về các tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách của Thái Bình. Nhất là Thái Bình đang là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước và phấn đấu trong tương lai sẽ là tỉnh phát triển trọng điểm của khu vực Bắc bộ. 

Đối với Hàn Quốc, tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển kinh tế, lan tỏa hình ảnh, mảnh đất và con người Thái Bình đến với Hàn Quốc. Thái Bình và Hàn Quốc đã tổ chức thành công chương trình giao lưu văn hóa, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc Thái Bình homecoming day, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc giữa nhân dân Thái Bình và Hàn Quốc. 

Đoàn nhà báo Hàn Quốc tác nghiệp tại buổi làm việc

Thời gian qua tỉnh đã cử nhiều đoàn công tác sang Hàn Quốc để xúc tiến, thu hút đầu tư. Tỉnh Thái Bình và Hàn Quốc đã có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đã có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư về Thái Bình. Trong đó có tập đoàn Hitejinro. Đồng chí mong rằng các nhà báo và các hãng truyền thông Hàn Quốc sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp của tỉnh Thái Bình đến với người dân và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc.

Video: 061324_OTHAN_TIN4.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, tập đoàn của Hàn Quốc nói riêng cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung đến nghiên cứu, khảo sát và đầu tư về tỉnh Thái Bình.

Đoàn nhà báo Hàn Quốc tác nghiệp tại buổi làm việc

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...