Có 26 dự án được cấp mới với tổng số vốn tăng thêm gần 3.700 tỷ đồng

Thứ 5, 13/06/2024 | 09:41:48
170 lượt xem

5 tháng đầu năm nay toàn tỉnh Thái Bình đã cấp mới, điều chỉnh 26 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với số vốn tăng thêm gần 3.700 tỷ đồng.

Lũy kế đến tháng 5, có 342 dự án đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký trên 144.000 tỷ đồng, trong đó có 250 dự án trong nước, 92 dự án đầu tư nước ngoài. Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được 1.773ha. Trong đó, đã bàn giao 1.625ha cho các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp. Khi có mặt bằng, các nhà đầu tư đã tập trung xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, đẩy mạnh thu hút các dự án thứ cấp. 

Tính đến nay các khu công nghiệp đã thu hút 237 dự án, với tổng vốn gần 86.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc triển khai hạ tầng các khu công nghiệp gặp một số vướng mắc, khó khăn liên quan đến chỉ tiêu sử dụng đất trong khu công nghiệp, hạ tầng điện, nguồn nhân lực. Những vướng mắc khó khăn này đang được các cấp, các ngành trong tỉnh cùng với các Bộ, ngành TW tập trung tháo gỡ, tạo điều kiện thuận nhất để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...