Bệnh viên đa khoa Tiền Hải nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ 6, 07/06/2024 | 09:19:09
226 lượt xem

Tiền Hải là huyện có mật độ dân số đông, lại đang phát triển Khu kinh tế và các KCN, nên tập trung đông người lao động. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe là rất lớn. Chính vì vậy, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ứng dụng trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn.

Đã 6 năm nay, đều đặn mỗi tuần 3 buổi, ông Lịch lại đưa vợ đến BVĐK huyện Tiền Hải để chạy thận nhân tạo. Khu chạy thận của bệnh viện đã xuống cấp lại nằm sâu trong BV, nên việc di chuyển và chạy thận khá khó khăn. Khi Bệnh viện xây dựng xong 1 khu nhà điều trị mới, vợ chồng ông Lịch và các bệnh nhân chạy thận rất phấn khởi. Mong việc điều trị của các bệnh nhân suy thận sẽ thuận lợi và tốt hơn.

Ông Nguyễn Quang Lịch, xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải: Cái nguyện vọng của chúng tôi là được sang cơ sở mới để chạy thận. Cơ sở mới của bệnh viện rất khang trang, hiện đại. Những bệnh nhân yếu lại được sử dụng tháng máy đi rất thuận tiện.


Mỗi ngày BVĐK huyện Tiền Hải đón gần 1.000 lượt người tới khám, điều trị bệnh và thực hiện chạy thận nhân tạo cho 140 bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân đông trong khi CSVC không còn đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, Bệnh viện đã xây dựng khu nhà khám chữa bệnh mới với tổng mức đầu tư trên 60 tỷ đồng và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa tháng 6 này.

BSCK I Bùi Thị Yến, Trưởng khoa Khám bệnh, BVĐK huyện Tiền Hải: Khoa của chúng tôi hiện CSVC rất xuống cấp, khám và điều trị cho nhân dân khó khăn. Nếu sang khu nhà mới chúng tôi sẽ có rất nhiều thuận lợi, phòng khang trang hơn.


Khu nhà khám chữa bệnh mới của BV được đầu tư cơ sở vật chất khang trang. Đặc biệt sẽ được bệnh viện đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân. 

Những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại như: phòng mổ âm 1 chiều, mổ nội soi, mổ máu tụ ngoài phần cứng, phòng Siêu âm, XQuang, chụp CT, cộng hưởng từ, máy đo độ loãng xương, chụp Xquang răng kĩ thuật số,… ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, điều hành bệnh viện. 

Bác sĩ CKII Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải:  Để phát huy hiệu quả các trang thiết bị y tế hiện đại thì chúng tôi đã cử các y bác sĩ đi hocj ở Bạch Mai, Việt Đức, Bệnh viện E về các chuyên môn kỹ thuật cao. Bên cạnh đó đào tạo tại chỗ khi mời các giáo sư chuyên môn đầu ngành về cầm tay chỉ việc thực hiện các kỹ thuật cao.


Huyện Tiền Hải đang phát triển rất mạnh mẽ, cùng với đó là Khu kinh tế và các KCN đang thu hút ngày càng lớn lực lượng lao động từ các nơi đến huyện sinh sống và làm việc. Chính vì vậy, việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp BVĐK huyện Tiền Hải đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...