Để trẻ em có mùa hè bổ ích

Thứ 6, 07/06/2024 | 09:08:44
241 lượt xem

Nghỉ hè là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi của mọi lứa tuổi học sinh sau 1 năm học tập căng thẳng, các em có cơ hội được tham gia những hoạt động mong muốn. Tuy nhiên, làm thế nào để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của các bậc làm cha mẹ, đặc biệt là trên địa bàn thành phố Thái Bình

Ngay sau khi kết thúc năm học, chị Ngô Thị Duyến, Phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình tìm hiểu và đăng ký cho con gái Thảo Nhi tham gia học tại CLB Taekwondo. Đây mới là buổi học thứ 4, song thấy con thích thú và tập trung làm theo hướng dẫn, say mê tập luyện và tiến bộ qua từng buổi học, chị Duyến thêm yên tâm vào quyết định của mình.

Anh Nguyễn Anh Tú, Chủ nhiệm CLB Taekwondo: Hè đến thì chúng tôi đón nhiều các em học sinh đến tập luyện. Hiện chúng tôi đang duy trì 3 lớp học. Đến với lớp học võ các con được nâng cao sức khỏe, biết tự bảo vệ bản thân. Và quan trọng tăng cường cho các con các hoạt động, tránh xa trò chơi thiếu bố ích, có một mùa hè vui đúng nghĩa.


Dịp hè là khoảng thời gian trẻ em được nghỉ ngơi và thỏa sức vui chơi sau một năm học tập. Do vậy, tạo sân chơi an toàn và bổ ích cho các em luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. 

Đáp ứng nhu cầu này, tại TP Thái Bình, rất nhiều lớp năng khiếu nghệ thuật, năng khiếu thể thao được mở trong dịp hè. Các lớp này thu hút khá đông trẻ tham gia.

Em Nguyễn Thùy Dương, thành phố Thái Bình: Bình thường trước đây con thích vẽ tự do. Nhưng mùa hè đến con được đi học vẽ và chơi cùng các bạn. Cô giáo dạy chúng con biết nhiều về hội họa như bố cục, pha màu và hoàn thiện một bức tranh đẹp


Em Phạm Ngọc Minh, thành phố Thái Bình: Nghỉ hè ở rất là buồn nên ra đây học vẽ thì con rất là vui vì được gặp các bạn cùng sở thích. Con cũng được cô chỉ dạy rất tận tình.


Được tham gia các lớp học theo sở thích, trẻ hứng thú, tự tin thể hiện khả năng của bản thân. Với từng môn năng khiếu, ngoài việc hướng dẫn học sinh những kỹ năng cơ bản, nhiều cuộc thi, hoạt động giao lưu cũng sẽ được các đơn vị tổ chức. Qua đó giúp trẻ khám phá khả năng bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống.

Chị Phan Thị Kim Thùy- Chủ nhiệm CLB mỹ thuật: Cái sân chơi Mỹ thuật không chỉ phát triển năng khiếu về hội họa mà chúng tôi còn tăng cường phát triển kỹ năng sống cho các con, phát triển tư duy cảm súc, khả năng tạo.


Nhiều hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn sẽ giúp các em thiếu nhi có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

 Mỗi một hoạt động, mỗi một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Tránh xa những trò chơi, hoạt động không có ích và những tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra... Qua đó, các thanh, thiếu niên có một mùa hè vui tươi, an toàn, bổ ích.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...