Cảnh báo thủ đoạn trộm cắp tài sản

Thứ 5, 06/06/2024 | 15:00:00
264 lượt xem

Thời gian qua, tội phạm trộm cắp tài sản vẫn chiếm tỉ lệ cao trong các loại tội phạm. Người dân cần chú ý nêu cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Theo lực lượng chức năng, hiện nay các đối tượng thường cho người theo dõi, thăm dò, nắm tình hình quy luật hoạt động, đi lại của nhân dân để xác định những sơ hở, tìm hiểu các thiết bị, phương tiện bảo vệ như tường rào, khóa cửa, thiết bị báo động… Thời gian hoạt động của các đối tượng chủ yếu vào ban đêm khi mọi người ngủ say hoặc vào ban ngày khi nhà không có người trông coi. 

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân trước khi đi ngủ cần kiểm tra kĩ các cửa ra vào, cửa sổ, các cửa trên tầng, cửa ra ban công, sân thượng. Gia cố cửa nhà, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm, chống axit, khóa trong để chống cắt, phá khóa và phải khóa cửa khi đi ra ngoài. Trang bị camera giám sát hoặc chuông báo động chống trộm để quan sát từ xa. Tạo mối quan hệ gắn bó với mọi người xung quanh để hỗ trợ, giúp đỡ trong công tác phòng, chống tội phạm.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...