Rèn kỹ năng sống cho trẻ trong trường mầm non

Thứ 5, 06/06/2024 | 15:18:15
83 lượt xem

Để trẻ an toàn và vui khoẻ là mong mỏi của tất cả mọi người. Do đó việc giáo dục kỹ năng cho trẻ vô cùng cần thiết, giúp trẻ hình thành năng lực tư duy, tự bảo vệ, chăm sóc bản thân. Với nhiều chương trình, hoạt động, Trường Mầm non Thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy đã tổ chức nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ phát triển một cách toàn diện.

Tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm. Làm thế nào để đội mũ bảo hiểm đúng cách. Cách cài và mở quai mũ bảo hiểm. 

Những kỹ năng này đã được các cô giáo của trường mầm non thị trấn Diêm Điền dạy cho trẻ thông qua giờ học kỹ năng sống. Từ đây hình thành nên ý thức tuân thủ Luật giao thông cũng như đảm bảo an toàn cho các em khi tham gia giao thông.  

Em Nguyễn An Phương, trương Mầm non thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy: Sau khi tham gia giờ học cùng với cô giáo em biết thêm nhiều kỹ năng. Như học về an toàn giao thông em biết đội mũ đúng cách để đảm bảo an toàn.


Để tạo sự hào hứng trong các giờ học kỹ năng sống các cô giáo đã thiêt kế bài giảng theo phương pháp “ học mà chơi, chơi mà học” sôi động và hấp dẫn. Nhờ đó mà những kỹ năng mềm trong cuộc sống được các bé tiếp thu một cách tự nhiên và dễ nhớ.

Cô giáo Đỗ Thị Hằng, trường Mầm non thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy: Giáo dục mầm non có điểm đặc biệt là các con rất là nhỏ nên khi rèn luyện kỹ năng thì cũng phải rất là gần gũi. Tất cả các con đều được học các kỹ năng như thoát hiểm, phát triển bản thân. Các con được học các kỹ năng cần thiết cho giá trị sống đều đưa vào chương trình giáo dục hàng ngày.



Giáo dục kỹ năng sống không chỉ giúp cho trẻ biết thế nào là đúng, thế nào là sai mà phải tạo cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức. Vì vậy hoạt động giáo dục kỹ năng sống đang được nhà trường tổ chức thường xuyên nhằm trang bị cho các em kiến thức thực tế để áp dụng vào tình huống hàng ngày.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hạnh, Hiệu trưởng trường Mầm non thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy: Chúng tôi hướng dẫn cho các con kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn cho bàn thân. Nhà trường đã lồng ghép vào các hoạt động giáo dục. Đồng thời cũng thực hành cho các con vào các ngày trong tuần.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ từ bậc học mầm non sẽ giúp cho trẻ tự lập từ sớm. Tăng khả năng tư duy, giao tiếp xã hội, giúp trẻ phát triển cả về thể chất cũng như tinh thần từ đó  trẻ hình thành năng lực tư duy, tự bảo vệ, chăm sóc bản thân, có kỹ năng cơ bản phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội.


Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...