Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ 5, 06/06/2024 | 07:46:00
114 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 6/6 đến hết ngày 8/6, tức là từ thứ Năm đến hết thứ Bảy tuần này. Đây là kỳ thi quan trọng và có tính cạnh tranh cao. Để chuẩn bị cho kỳ thi, đến nay các trường nơi diễn ra kỳ thi đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi năm nay có 692 thí sinh đăng ký dự thi, về cơ bản tỷ lệ tương đương năm ngoái. Tại đây có 29 phòng thi, trước Kỳ thi, Ban giám hiệu nhà trường đã họp, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị và các phương án dự phòng đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn. 

Thầy giáo Đào Văn Khiên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi: Mỗi phòng thi chúng tôi bố trí số thí sinh là không quá 24 thí sinh. Trường cũng có 2 phòng ờ dự phòng và nhà trường cũng đã bố trí 4 phòng để đồ cho học sinh tương ứng với các tầng. Mỗi phòng thi thì nhà trường cũng đã bố trí đầy đủ hệ điều kiện và bình nước uống quạt mát .


Tại 2 điểm thi là Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh và Trường THPT Lê Quý Đông trên địa bàn thành phố, đến thời điểm này cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Bắc, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đức Cảnh: Năm nay, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh có 452 TS đăng ký dự thi. Trên cơ sở số lượng TS đăng ký dự thi, trường bố trí 19 phòng thi và phòng dự phòng phục vụ thi theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tất cả các cái điều kiện để tổ chức kỳ thi đa được nhà trường đã chuẩn bị hết sức là đầy đủ.


Cô giáo Đặng Thị Thuỷ, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn: Các phòng chứa đề thi và bài thi đảm bảo phải có tủ sắt có khóa và chuẩn bị các cái ngã niêm phong. Bên cạnh đó các phòng thi cũng bố trí có đồng hồ treo tường để thống nhất cho giờ để cho học sinh không phải mang theo đồng hồ cá nhân.



Thời gian qua Ngành giáo dục cũng đã chọn và phân công cán bộ, giáo viên làm thi bảo đảm các tiêu chuẩn: phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững nghiệp vụ làm công tác thi. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về quy chế thi...

Cùng với đó là phối hợp với các ngành liên quan như: Y tế, Công an, Điện lực để đảm bảo các điều kiện phục vụ cho kỳ thi.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Điện lực Vũ Thư: Trước khi kỳ thi diễn ra thì điện lực cũng đã tổ chức kiểm tra tất cả những đường dây cấp điện cho các khu vực thi.  Trong thời gian diễn ra kỳ thi thì chúng tôi cũng cắt cử cán bộ công nhân viên ứng trực  24/24 và trực ngay tại nhà trường.


Đến thời điểm này các hoạt động “tiếp sức mùa thi” do Đoàn thanh niên tổ chức cũng đã sẵn sàng. Đối với đoàn thanh niên huyện Vũ Thư cũng đã xây dựng kế hoạch, phân công 5 đội hình tình nguyện với gần 100 đoàn viên túc trực tại các điểm thi, thực hiện tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, hỗ trợ nước uống.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư: Thực hiện hoạt động tiếp sức mùa thi thì chúng tôi phối hợp với lại đoàn các trường làm tốt cái công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trước trong và sau khi kết thúc kỳ thi. Bên cạnh đó chúng tôi cũng hình thành các đội thanh niên xung kích để phân luồng giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn của các cái điểm trường thi.


Năm 2024, tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập trên toàn tỉnh Thái Bình là hơn 20.500 thí sinh. Có 16.275 chỉ tiêu vào 365 lớp của 30 trường THPT. Chiều mai các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Toán với thời gian làm bài 120 phút.


Hà My - Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...