Ổn định tâm lý cho học sinh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT

Thứ 4, 05/06/2024 | 15:37:48
96 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/6/2024. Đây là kỳ thi quan trọng được coi là 'khó hơn cả vào đại học' Trong giai đoạn ôn tập nước rút các trường THCS ở Thái Thụy đã giúp học sinh ổn định tâm lý, giải tỏa áp lực thi cử.

Những ngày cuối ôn tập trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THP, mặc dù thời tiết mùa hè khá nóng bức nhưng giờ ôn tập của lớp học này vẫn hào hứng và sôi nổi…Vừa hệ thống lại kiến thức, các thầy cô còn giúp học sinh ổn định tâm lý, giúp các em sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Cô giáo Đoàn Thị Thụy, Trường THCS Thị Trần Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Chúng tôi đang chạy đua thời gian để làm sao mà truyền đạt cho các em được đầy đủ những kiến thức và những kỹ năng cần thiết để các em làm bài thi thật tốt. Bên cạnh đó cũng luôn động viên nhắc nhở các em an ủi các em để các em có cái tâm lý sẵn sàng.

 

Em Lê Phương Anh, Lớp 9A1, trường THCS Thị Trần Diêm Điền huyện Thái Thụy: Chuẩn bị thi vào kỳ thi quan trọng, đánh dấu cột mốc của cuộc đời mình nhưng mà được các thầy cô cũng như là gia đình ủng hộ nên là chúng em cũng rất là tự tin.


Năm nay, Trường THCS thị Trấn Diêm Điền có 115 học sinh lớp 9 đăng kí tham gia tuyển sinh vào lớp 10. Thời gian này được coi là "thời điểm vàng" để các em củng cố chắc kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi. 

Nhà trường đã  bố trí những giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy giúp học sinh bám sát và nắm chuẩn kiến thức, phối hợp với các bậc phụ huynh, động viên khích lệ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học sinh.

Thầy giáo Vũ Đức Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trần Diêm Điền huyện Thái Thụy: Đặc biệt trong những ngày này thì nhà trường và phụ huynh không gây áp lực lớn cho các em về kiến thức. Chúng tôi  tập trung động viên và tổng hợp kiến thức để chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho các em thi vào lớp 10 THPT năm nay.


Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 là kỳ thi cuối cùng thi tuyển theo chương trình GDPT 2006. Về cơ bản, cấu trúc và định dạng các đề thi vẫn giữ như năm học trước. Với tinh thần chủ động các trường THCS ở Thái Thụy đang củng cố kiến thức, rèn kỹ năng làm bài, hướng dẫn, động viên các em bình tĩnh tự tin, giảm áp lực thi cử.

Ông Bùi Văn Bằng, Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Thái Thụy: Chúng tôi triển khai làm tốt công tác phân luồng hướng nghiệp, phân luồng học sinh. Tuy nhiên, tuyệt đối không được nghiêm cấm học sinh không đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Bên cạnh đó thì phòng Giáo dục huyện cũng đã tổ chức một số kỳ khảo sát cho học sinh làm quen với tâm lý.


Với sự chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện của các trường THCS, 2629 học sinh của Thái Thụy sẵn sàng bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT.


Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...