Đào tạo mũi nhọn song hành với giáo dục toàn diện

Thứ 4, 05/06/2024 | 09:00:00
87 lượt xem

Với phương châm đào tạo mũi nhọn song hành với giáo dục toàn diện, bên cạnh bảo đảm chất lượng giáo dục đại trà, các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Bình luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, ươm mầm tài năng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Năm học vừa qua, Thầy giáo Vương Đức Trản luôn chủ động sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy. Những tiết giảng trên lớp thầy luôn chú ý lồng ghép kiến thức, đổi mới phương pháp dạy học để khơi dậy sự hứng thú, ham học hỏi của học sinh, truyền cảm hứng yêu thích môn học cho các em. 

Thầy giáo Vương Đức Trản, Trường Tiểu học Đông La, huyện Đông Hưng: Trong quá trình dạy thì ngay từ đầu năm học chúng tôi cũng đã khảo sát.  Khi mà chúng tôi phát hiện ra em mà có học sinh năng khiếu thì chúng tôi đã tập trung là bồi dưỡng các em. Năm học qua thì có 2 em học sinh của chúng tôi tham gia cuộc thi lớn thì có 1 em trực tiếp thi bên Thái Lan thì em cũng giành được giải thưởng rất là cao.


Em Mai Văn Phúc, Trường Tiểu học Đông La, huyện Đông Hưng: Có rất nhiều kiến thức khó,  lúc đầu em cũng chưa biết. Thế nhưng nhờ sự trợ giúp của thầy cô khi ôn luyện mà em đã vượt va vào tìm được cách làm hay và qua đó đã có thể đạt được giải cao tại các kỳ thi trong năm học vừa qua.

Năm học vừa qua, Trong Cuộc thi IQ Bình Minh Trường Tiểu học Đông La có 1 học sinh đạt giải Á quân. Cuộc thi Toán TIMO vòng thi Quốc gia có 12 em dự thi đều đạt giải, trong đó 3 em đạt huy chương vàng; 6 em đạt huy chương bạc; 3 em đạt huy chương đồng, ở vòng thi Quốc tế 3 em dự thi đều đạt huy chương vàng. Trong cuộc thi Piolympic toán TITAN vòng thi quốc gia 1 học sinh đạt huy chương bạc và 2 học sinh đạt huy chương đồng.

Cô giáo Nguyễn Thị Uyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông La huyện Đông Hưng: Nhà trường rất chú trọng trong việc là xây dựng đội ngũ đoàn kết, tập thể sư phạm vững mạnh. Các giáo viên của trường tiểu học Đông La đã nâng cao năng lực chuyên môn và kiến thức sâu và có ngọn lửa đan định để nhiệt huyết để dìu dắt các em học sinh.


Đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, nâng cao năng lực và phẩm chất của học sinh, đồng thời tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục thông qua các kỳ thi là mục tiêu của trường Tiểu học Đông La. Với quyết tâm giữ vững thành tích tốp đầu chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Đông Hưng.

Linh Hạnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...