Thăm mô hình canh tác nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Hưng Hà

Thứ 6, 31/05/2024 | 20:00:00
223 lượt xem

Sáng 31/5, đồng chí Nguyễn Văn Giang ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại một số mô hình canh tác nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Hưng Hà.

Đồng chí Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đến thăm mô hình trồng dưa lưới, măng Tây tại xã Tiến Đức. Đây là 2 mô hình tận dụng vùng đất bãi ven sông Hồng để làm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là mô hình dưa lưới và dưa Lê Hàn trong nhà lưới được trồng gối liên tục 3 vụ/năm. Mỗi cây dưa được trồng riêng trong từng chậu với giá thể xơ dừa đã qua xử lý. Nguồn nước, phân bón đều được chuyển qua hệ thống tưới nhỏ giọt hiện đại theo công nghệ của Israel. Toàn bộ sản phẩm của nhà vườn khi thu hoạch được các công ty, siêu thị liên kết bao tiêu sản phẩm. Mỗi năm sau khi trừ chi phí mô hình cho thu lãi 700 - 800 triệu đồng. Đây chỉ là 2 trong hàng trăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Hưng Hà mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Đồng chí Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả của các mô hình, đề nghị huyện cần tiếp tục tạo điều kiện và khuyến khích để nhân rộng những mô hình nông nghiệp theo xu hướng này. Tạo nền tảng để có thêm nhiều sản phẩm ocop từ nông sản, góp phần nâng cao giá trị và thu nhập cho người nông dân.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...