UBND tỉnh làm việc với Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản)

Thứ 4, 29/05/2024 | 20:00:00
397 lượt xem

Chiều 29/5, UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản do ông Yuji Sato, giám đốc điều hành cao cấp của Tập đoàn Marubeni làm trưởng đoàn về một số nội dung hợp tác đầu tư. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản tới thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng thời cho biết: Tỉnh Thái Bình và Nhật Bản có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, nhất là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế. Tại Thái Bình, hiện có 7 nhà đầu tư Nhật Bản hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni đến nghiên cứu, hợp tác, đầu tư về tỉnh

Trong giai đoạn hiện nay, Thái Bình đang đẩy mạnh thu hút đầu tư, trong đó đặc biệt chú trọng đến các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Nhất là Thái Bình đã có nhiều đoàn công tác sang xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Đồng chí cũng đặc biệt ấn tượng với Marubeni, bởi đây là 1 trong những tập đoàn lớn, uy tín hàng đầu của Nhật Bản. Đồng thời hoan nghênh Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni đến nghiên cứu, hợp tác, đầu tư về tỉnh.

Ông Yuji Sato, giám đốc điều hành cao cấp của Tập đoàn Marubeni bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Thái Bình

Ông Yuji Sato, giám đốc điều hành cao cấp của Tập đoàn Marubeni bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Thái Bình và cho biết, trước đó, tập đoàn cũng đã được tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn sang xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Qua nghiên cứu và làm việc với đoàn công tác của tỉnh, Tập đoàn Marubeni nhận thấy Thái Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế và mong muốn được đầu tư tại tỉnh trên 1 số lĩnh vực. Tập đoàn rất mong nhận được tỉnh hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để được nghiên cứu, khảo sát và đầu tư về Thái Bình.

Video: 052924_YUJISATO.mp4

 Ông Yuji SATO, giám đốc điều hành cao cấp, khối điện của Tập đoàn Marubeni, Nhật Bản

Tại buổi làm việc, 2 bên trao đổi chi tiết về kế hoạch, lĩnh vực, nội dung hợp tác đầu tư. Nhất là hợp tác đầu tư trong phát triển dự án điện gió ngoài khơi và xây dựng KCN Xanh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa hoan nghênh và đánh giá cao các đề xuất đầu tư của Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni. Đồng thời khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để 2 Tập đoàn đầu tư về Thái Bình.

Video: 052924_OTHAN.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Phát triển Khu công nghiệp xanh là xu thế tất yếu để đảm bảo sự phát triển bền vững. Đây cũng là định hướng phát triển của tỉnh Thái Bình.

Với đề xuất của Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni về phát triển Khu công nghiệp xanh, đồng chí giao cho Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh phối hợp với liên danh nhà đầu tư để nghiên cứu triển khai dự án. Đồng thời mong muốn, sau buổi làm việc hôm nay, hai bên sẽ tiếp tục có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...