Thái Bình thúc đẩy hợp tác đầu tư với các vùng của Vương quốc Bỉ

Thứ 6, 24/05/2024 | 20:00:00
312 lượt xem

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Bỉ, chiều tối ngày 23/5 theo giờ Việt Nam, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Brussels, đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại sứ Nguyễn Văn Thảo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh; đại diện Liên minh Bỉ - Việt, Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư 3 vùng Bỉ và các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Bỉ. 

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy

 Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh giới thiệu khái quát về điều kiện địa lý tự nhiên và những tiềm năng, thế mạnh và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giúp cộng đồng doanh nghiệp Bỉ có thông tin đầy đủ về môi trường, cơ hội đầu tư vào Thái Bình.... Thái Bình mong muốn hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực với các đối tác Bỉ như thúc đẩy trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa có thế mạnh của hai bên; Tìm cơ hội hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, các ngành công nghiệp dịch vụ, chế biến, công nghiệp hỗ trợ, điện gió, logistics....

Ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ

 Trao đổi tại hội nghị, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đã nêu lên sự đa dạng và tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia trong 6 lĩnh vực quan trọng là cảng biển - logistics, nông nghiệp hiện đại, năng lượng xanh, y tế - dược phẩm, đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu nhân dân. Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam là nước thứ 3 trên thế giới thông qua Đối tác Chuyển đổi năng lượng công bằng với các nước G7, Liên minh châu Âu, Đan Mạch và Na Uy. Đây là cơ hội to lớn đối với Thái Bình hợp tác với các đối tác Bỉ trong lĩnh vực năng lượng xanh, một trong những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh.

Ông Dương Minh Trí, Tổng Thư ký Liên minh Bỉ - Việt và bà Chrysoline Monnier, đại diện Cơ quan xúc tiến đầu tư và xuất khẩu Brussels cam kết sẵn sàng làm cầu nối để các doanh nghiệp Bỉ có thể hợp tác với các doanh nghiệp Thái Bình cùng nhau phát triển các dự án đầu tư hiệu quả. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp Bỉ và Thái Bình đã trao đổi thông tin về tiềm năng và nhu cầu hợp tác của doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác cho các dự án đầu tư, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường Bỉ và Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Hội nghị là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Bỉ hiểu hơn về những tiềm năng kinh tế của tỉnh Thái Bình. Đặc biệt với những nỗ lực tích cực trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng và chính sách ưu đãi đầu tư, Thái Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những hoạt động hợp tác, kết nối này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa Thái Bình và các vùng của Bỉ phát triển ngày càng bền vững và hiệu quả. Từ những lợi thế và khả năng phát triển của Thái Bình trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cùng với các cơ chế ưu đãi và tinh thần cầu thị, sẵn sàng hợp tác, tỉnh Thái Bình cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp Bỉ hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả, cùng phát triển.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với các Cơ quan đầu tư thương mại của ba vùng của Bỉ: Brussels, Wallonia và Flanders về môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi, tiềm năng và lợi thế của tỉnh. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...