Phiên họp thứ 10 Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình dự án trọng điểm quốc gia

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:58:19
418 lượt xem

Sáng ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc phiên họp thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Các đại biểu điểm cầu tỉnh Thái Bình theo dõi trực tuyến hội nghị 

3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp tích cực, nỗ lực triển khai và đạt được nhiều kết quả trong triển khai các công trình, dự án. Nhiều khó khăn, vướng mắc trong thời gian dài tại một số dự án đã được tập trung xử lý như dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành, dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Công tác chuẩn bị đầu tư các dự án đã được đẩy nhanh, nhiều dự án đã được khởi công như Cao tốc Bắc-Nam, 3 dự án trục Đông-Tây, đường Vành đai của Hà Nội và TP.HCM, cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang, An Hữu Cao Lãnh, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa. Đặc biệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình, đến nay hai địa phương đang tập trung phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để hoàn thiện các quy trình thủ tục liên quan đến dự án. Chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ các công việc liên quan giải phóng mặt bằng, sẵn sàng bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công triển khai dự án theo kế hoạch đề ra.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị ( Nguồn ảnh: chinhphu.vn) 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngay sau phiên họp thứ 10 này, các bộ, ngành, địa phương phải bắt tay ngay vào việc giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy triển khai các dự án trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất. Trong đó, tập trung vào giải quyết cho được các vấn đề như thủ tục đầu tư, việc cấp, khai thác mỏ vật liệu thông thường phục vụ các dự án theo cơ chế, chính sách đã được ban hành, tránh tiêu cực. Vấn đề phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường giám sát, kiểm tra và có công cụ để can thiệp, xử lý, khen thưởng kịp thời. Đồng thời phải tập trung cao nhất cho công tác giải phóng mặt bằng, cung ứng nguyên vật liệu, nhân lực, phương tiện, chủ động di dời công trình hạ tầng kỹ thuật. Tiếp tục tham mưu đề xuất phương án chuyển mục đích sử dụng rừng, trên tinh thần "bàn làm, không bàn lùi". Tất cả phải vì mục đích chung đó là chất lượng, tiến độ của các công trình dự án./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...