Khẩn trương khắc phục khó khăn, bất cập trong đấu thầu, mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:28:54
411 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế Thái Bình đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế chủ động triển khai hoạt động đấu thầu, mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư y tế. Song đến nay vẫn còn những khó khăn, vướng mắc. Sáng ngày 28/3, UBND tỉnh họp nghe Sở Y tế báo cáo các nội dung liên quan đến vấn đề này. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

UBND tỉnh họp nghe Sở Y tế báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động đấu thầu, mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư y tế

Báo cáo của Sở Y tế Thái Bình, kết quả mua sắm đấu thầu thuốc, hóa chất, vật tư y tế đã cơ bản đảm bảo hoạt động chuyên môn tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Song vẫn còn nhiều danh mục thuốc, hóa chất, vật tư y tế đã đấu thầu nhưng không trúng thầu, dẫn đến tình trạng thiếu vẫn xảy ra. Vướng mắc là do hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan quá nhiều, gây khó khăn khi áp dụng và triển khai thực hiện. Quy trình mua sắm tập trung hóa chất, vật tư y tế kéo dài, đặc biệt tại bước xác định giá gói thầu. Một số danh mục mua sắm có số lượng ít, giá trị nhỏ, các cơ sở y tế tổ chức đấu thầu mua sắm nhưng không lựa chọn được sản phẩm trúng thầu do không có nhà thầu tham dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Trước thực trạng này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế họp lại với các cơ sở y tế, đi đến thống nhất phương án cụ thể khắc phục những khó khăn tồn tại, đề xuất phương án phải có dự kiến danh mục, kế hoạch, biện pháp thực hiện, trong đó thể hiện rõ căn cứ cơ sở pháp lý và thực tiễn. Hướng dẫn các cơ sở y tế chủ động giải pháp tình thế theo quy định, thẩm quyền, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Liên quan đến những vướng mắc do thông tư, văn bản của trung ương, Sở Y tế cần kiến nghị cụ thể để có hướng dẫn xử lý sớm.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...