Số ca mắc sốt xuất huyết và ho gà tại Hà Nội tăng cao

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:00:09
465 lượt xem

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong những tuần gần đây, trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Số mắc trung bình từ 17-24 ca/tuần.

Như vậy, từ đầu năm cho đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Việc thời tiết thay đổi thất thường, nồm ẩm, mưa nhiều là những yếu tố thuận lợi để muỗi phát triển.

CDC Hà Nội dự báo, trong thời gian tới, có thể vẫn sẽ ghi nhận bệnh nhân. Do đó, người dân không được chủ quan. Bên cạnh sốt xuất huyết, Hà Nội cũng ghi nhận 17 trường hợp mắc ho gà từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, cả năm 2023 chỉ có 1 ca và 2022 không có ca bệnh nào. Các chuyên gia y tế cho rằng, ho gà là bệnh nguy hiểm và cần phân biệt với ho thông thường để đưa trẻ đến bệnh viện kịp thời. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...