Khê Kiều – Ngã tư tử thần

Thứ 2, 18/03/2024 | 00:00:00
687 lượt xem

Hàng chục vụ tai nạn, va chạm giao thông xảy ra mỗi tháng, năm nào cũng có vài người chết vì tai nạn giao thông tại ngã tư Khê Kiều, điểm giao cắt giữa tuyến tránh S1, Quốc lộ 10 với đường DT 463 đoạn qua huyện Vũ Thư. Ngã tư Khê Kiều đang được người dân ở đây gọi với cái tên "ngã tư tử thần".

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư Khê Kiều, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư

Ngày mùng 5 tết nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, tại ngã tư Khê Kiều, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy làm 1 người chết. Nguyên nhân chính là do người điều khiển phương tiện giao thông vượt đèn đỏ.

Bà Đàm Thị Hiền - Thôn Khê Kiều, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư

Tai nạn liên tục, buổi sáng và lúc tan tầm xe cộ đi lại đông lắm, ai cũng nhanh cũng vội, chết nhiều thế mà người ta vẫn không sợ!.


Là người bán hàng thường xuyên có mặt tại khu vực ngã tư Khê Kiều, Ông Trong đã chứng kiến hàng chục vụ tại nạn giao thông chết người xảy ra tại đây. Ngày nào tại ngã tư Khê Kiều cũng có va chạm giao thông, nhẹ thì xây xát, nặng thì tử vong. 

Ông Nguyễn Hữu Trong - Thôn Khê Kiều, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư

Tôi bán hàng ở đây chứng kiến nhiều vụ tai nạn, mà người dân mình đi lại cũng thiếu ý thức. Hơn nữa đèn đỏ ở đây phập phù lắm, lại không có gờ giảm tốc nên nguy hiểm lắm!


Từ ngày tuyến tránh S1 trên Quốc lộ 10 được hoàn thành đã xuất hiện nhiều điểm đen về tai nạn giao thông. Riêng tại vị trí ngã tư Khê Kiều, được xem là điểm đen tiềm ẩn nhiều nguy cơ tại nạn giao thông nhất, khi mật độ phương tiện qua lại rất phức tạp.

Thiếu tá Lại Đình Thi - Phòng CSGT, Công an tỉnh

Chúng tôi đã kiến nghị bổ sung biển báo nguy hiểm, biển báo hạn chế tốc độ, làm thêm gờ giảm tốc, song vẫn chưa được bổ sung. Ở đây cũng nên lắp thêm camera phạt nguội.


Ngã tư Khê Kiều là điển hình trong nhiều điểm giao cắt giữa các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ với tuyến tránh S1 quốc lộ, được xem là điểm đen khi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Mặc dù tại ngã tư Khê Kiều đã được trang bị đèn tín hiệu, nhưng rất cần bổ sung các biển cảnh báo, biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc. Nhưng điều quan trọng hơn cả đó là ý thức của người tham gia giao thông quyết định sự an toàn của chính mình khi tham gia giao thông cũng như khi đi qua ngã tư như thế./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...