Hội thi rung chuông vàng tại trường THPT Phạm Quang Thẩm

Thứ 2, 18/03/2024 | 00:00:00
978 lượt xem

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên là một trong những yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của giống nòi. Sáng 18/3, Chi cục DS-KHHGĐ Thái Bình tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại trường THPT Phạm Quang Thẩm, huyện Vũ Thư.

Hội thi rung chuông vàng tại trường THPT Phạm Quang Thẩm

100 thí sinh được lựa chọn từ các khối lớp của trường THPT Phạm Quang Thẩm tham gia trả lời 3 phần thi với các gói câu hỏi liên quan đến chủ đề về giáo dục giới tính, tình dục an toàn, bình đẳng giới,… Câu hỏi đưa ra dưới dạng trắc nghiệm, thí sinh thi theo hình thức loại trực tiếp dựa vào kết quả trả lời của từng câu. Đây là hoạt động ý nghĩa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ; là cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm của học sinh về các vấn đề dân số. Từ đó các em biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân, có lối sống lành mạnh, trong sáng, góp phần phòng ngừa các tệ nạn, hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. 

Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo có thêm kỹ năng, kinh nghiệm về giáo dục giới tính, áp dụng phổ biến cho học sinh trong quá trình giảng dạy của mình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...