UBND tỉnh gặp mặt các trưởng phòng và tương đương một số cơ quan, đơn vị của tỉnh

Thứ 2, 18/03/2024 | 00:00:00
385 lượt xem

Sáng 18/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị của UBND tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các trưởng phòng và tương đương, một số cơ quan, đơn vị về công tác cải cách hành chính và phát triển KTXH của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh gặp mặt các trưởng phòng và tương đương một số cơ quan, đơn vị của tỉnh

Tại buổi gặp mặt, trưởng phòng và tương đương các cơ quan, đơn vị của tỉnh được nghe 1 số điểm nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2023; công tác cải cách TTHC của tỉnh, đạo đức công vụ và trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Dưới sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện trưởng phòng 1 số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung thảo luận, phát biểu ý kiến về những nội dung, nhiệm vụ đang tập trung thực hiện. Bên cạnh đánh giá những thuận lợi, lãnh đạo cấp phòng cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nêu những nguyên nhân khách quan, cũng như chủ quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các giải pháp khắc phục, chấn chỉnh cũng như kiến nghị, đề xuất 1 số nội dung cụ thể. Trong đó, tập trung thảo luận ở 1 số lĩnh vực chính liên quan đến phát triển KTXH của tỉnh như: Công tác CCHC, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, vấn đề về quy hoạch, phát triển đô thị, lĩnh vực tài nguyên, môi trường, kế hoạch đầu tư,.... 

Video: 031824_NGUYENQUANGTUYEN.mp4

Một số trưởng phòng cũng chia sẻ: Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị nhiều chỗ, nhiều nơi chưa hiệu quả, đồng bộ, dẫn đến tiến độ công việc chậm. Nhất là giữa các sở, ngành với nhau và giữa các sở, ngành với các huyện, thành phố. Kiến nghị các sở, ngành, địa phương phải thực hiện tốt hơn nữa quy chế phối hợp đã đề ra. 

Video: 031824_TRANTUANKHAI.mp4


Cũng tại cuộc họp, các trưởng phòng phát biểu ý kiến liên quan đến các lĩnh vực như: đấu thầu thuốc, vật tư y tế, công tác khám chữa bệnh, vấn đề về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hỗ trợ doanh nghiệp, xử lý rác thải nông thôn, sự phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án,…tham gia thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đưa ra 1 số nhận xét đánh giá và kiến nghị đề xuất đối với trưởng các phòng thuộc các đơn vị, địa phương trong giải quyết các công việc liên quan đến doanh nghiệp. 

Video: 031824_VUHUYDONG.mp4

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp 1 số ý kiến, kiến nghị cũng như đề xuất của trưởng phòng các sở, ngành, địa phương liên quan đến những nội dung công việc cụ thể. Đồng thời nhấn mạnh: hội nghị hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng và UBND tỉnh rất mong muốn trao đổi và làm rõ với trưởng phòng các cơ quan, đơn vị 4 nội dung chính.

Video: 031824_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin đến các trưởng phòng một số mục tiêu, nhiệm vụ chính của tỉnh về phát triển KTXH trong năm 2024 và từ nay đến năm 2030. Những mục tiêu, nhiệm vụ đó là hết sức to lớn và nặng nề nhưng tỉnh hoàn toàn có thể đạt được. Đặc biệt là trong quy hoạch tỉnh, thời kì 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp hết sức cụ thể. Đồng chí cho rằng: Để hoàn thành được các mục tiêu trên thì bên cạnh kế thừa những thành tựu đạt được, phải nỗ lực và quyết tâm cao hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ. Nhất là phải khắc phục cho được các tồn tại, hạn chế đã chỉ rõ để tạo bứt phá cho sự phát triển. Trong đó, vai trò của lãnh đạo cấp phòng ở các sở, ban ngành, huyện thành phố là rất quan trọng. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế ở các phòng hiện nay. Nhất là ý thức trách nhiệm, đổi mới sáng tạo trong công việc ở một số lãnh đạo cấp phòng còn hạn chế, sự phối hợp giữa các sở ngành, địa phương còn chưa cao, quá trình thực hiện chưa gắn kết giữa nhiệm vụ chính trị với nhiệm vụ chuyên môn, động lực cùng thực hiện mục tiêu chung ở 1 số phòng còn yếu, cải cách hành chính chậm đổi mới, vẫn còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm,…Đồng chí đề nghị lãnh đạo các phòng phải nhận thức đầy đủ các định hướng, mục tiêu của tỉnh để quán triệt triển khai thực hiện. Nhất là thấy rõ được những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra để có giải pháp khắc phục, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Video: 031824_OTHAN2.m


Đồng chí cũng đề nghị các trưởng phòng phải tiếp tục tham mưu và đổi mới hơn nữa về thực hiện cải cách thủ tục hành chí trị

Đồng chí cũng đề nghị các trưởng phòng thường xuyên trao đổi, gặp gỡ, đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp để chủ động giải quyết và tham mưu các giải pháp cho cấp trên. Chủ động phối hợp tốt hơn nữa giữa các phòng ban, đơn vị. Chịu khó học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong công việc, chủ động cập nhật những thông tin, quy định mới của trung ương và của tỉnh liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách. Đồng chí đề nghị sở Nội vụ và các sở ngành, địa phương kịp thời khen thưởng cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công việc cũng như chấn chỉnh, phê bình những đồng chí, phòng ban chưa hoàn thành các nhiệm vụ, chức trách được giao. Đồng chí đề nghị: Trong quá trình thực hiện, nếu có những vướng mắc, khó khăn cần phải được chỉ đạo, giải quyết ngay thì có thể chủ động thông tin trực tiếp tới UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và trực tiếp là đồng chí chủ tịch UBND tỉnh để được tiếp thu, giải quyết kịp thời, tạo thuận lợi nhất để các phòng thực hiện hiệu quả chức trách nhiệm vụ được giao.

Có thể khẳng định: hội nghị sáng 18/3 có ý nghĩa rất quan trọng, đã ghi nhận hàng chục lượt thảo luận, phát biểu ý kiến của trưởng phòng các sở ngành, địa phương. Đây đều là những người đứng đầu các phòng chức năng trực tiếp giải quyết các công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Nhiều vấn đề khó khăn, tồn tại ở cấp phòng đã được thảo luận, tháo gỡ ngay tại hội nghị nên nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao từ các đại biểu tham dự. 

Video: 031824_PHAMHONGVUONG.mp4

Từ hội nghị sáng 18/3 đã cho thấy quan điểm của UBND tỉnh đó là: tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các sở ngành, địa phương thực hiện các công việc, nhiệm vụ được giao. Nhất là tại các phòng chức năng trực thuộc. Điều đó thể hiện rõ tinh thần và sự vào cuộc quyết liệt từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh khi sẵn sàng lắng nghe, đối thoại và giải quyết những khó khăn, tồn tại ngay trong chính những cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để các trưởng phòng khắc phục, thực hiện tốt các nhiệm vụ, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh./.


Văn Ngọc 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...