“Hóa đơn may mắn” khuyến khích tiêu dùng văn minh

Thứ 6, 15/03/2024 | 18:20:33
462 lượt xem

Được triển khai từ quý II năm 2022, chương trình “Hóa đơn may mắn” do Cục Thuế triển khai thực hiện đã tạo nên sức hút với người tiêu dùng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khi mua bán hàng hóa, dịch vụ. Qua đó, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội, bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.

Trước kia, khi đi mua hàng, bà Mơ, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình  thường không lấy hóa đơn vì nghĩ không có tác dụng đối với khách hàng cá nhân. Song, thời gian gần đây, thông qua chương trình “Hóa đơn may mắn” của Cơ quan Thuế, thấy được lợi ích của việc lấy hóa đơn mỗi khi mua hàng, bà đã yêu cầu chủ các cửa hàng xuất hóa đơn. 

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng có thói quen lấy hóa đơn điện tử khi mua hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tạo lập thói quen mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, từ quý II-2022, Cục Thuế Thái Bình  triển khai thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn”. Hiện, chương trình thu hút đông đảo doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia. 

Theo đánh giá của  Cục Thuế tỉnh, Chương trình “Hóa đơn may mắn” đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước hình thành những thói quen tiêu dùng văn minh.  Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân chấp hành rất tốt việc xuất và lấy hóa đơn. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng, nhất là khách hàng cá nhân, chưa có thói quen lấy và lưu giữ hóa đơn. Vì vậy, khuyến cáo  mỗi  đơn vị, doanh nghiệp, người tiêu dùng cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về lập, quản lý, sử dụng hóa đơn. Từ đó, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch, tăng cường quản lý chống thất thu ngân sách Nhà nước. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...