Sáng mãi lời thề giữ đảo

Thứ 6, 15/03/2024 | 00:00:00
965 lượt xem

Đã trở thành nét đẹp văn hóa, mỗi dịp ra thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, các đoàn công tác đều thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, trong đó có 8 người con ưu tú quê hương Thái Bình đã anh dũng hy sinh trong trận chiến đấu tại Gạc Ma ngày 14-3-1988, để bảo vệ từng tấc đất, sải sóng thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhà báo Nguyễn Khắc An, Báo Nghệ An tưởng niệm Liệt sĩ Lê Bá Giang, người bạn thuở thiếu thời của mình

Xúc động, nghẹn ngào là cảm xúc của Nhà báo Nguyễn Khắc An, Báo Nghệ An khi lần đầu đến Trường Sa và được dự buổi lễ tưởng niệm các liệt sĩ. Trong đó có người bạn thuở thiếu thời của mình - Liệt sĩ Lê Bá Giang, cùng các đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.   

Buổi lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Mỗi khi nhắc tới ngày 14-3-1988 là nhắc tới một cuộc chiến không cân sức diễn ra khi các chiến sĩ hải quân Việt Nam không hề có vũ khí trong tay đã đứng thành vòng tròn để lấy thân mình bảo vệ chủ quyền của đất nước, quyết tâm giữ và cắm lá cờ Tổ quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại đảo Gạc Ma, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. 

Các anh đã đi xa nhưng tên tuổi và dấu ấn oanh liệt cùng tinh thần và khí phách hiên ngang ấy vẫn sống mãi với thời gian, trở thành bản hùng ca bất tử, làm cho kẻ thù phải run sợ, chùn bước. Người thân, đồng đội vẫn luôn khắc khoải nhớ các anh. Sự mưu trí, ngoan cường, dũng cảm  của các anh mãi là niềm tự hào, là động lực tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ hôm nay, trong đó có những người con quê hương Thái Bình  không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 


Sự hy sinh của các anh, của các cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã thấm đẫm, hòa quyện với từng tấc đảo, từng sải biển thiêng liêng của Tổ quốc, tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang của dân tộc, làm sáng đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, làm rạng rỡ trang sử truyền thống của Quân đội và Hải quân nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...