Để mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Thứ 5, 14/03/2024 | 00:00:00
466 lượt xem

Từ nhiều năm nay, khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” được nhiều nhà trường đưa ra, hướng cả thầy và trò đến mục tiêu giảm áp lực, tạo hứng khởi cho học sinh khi đến lớp. Với trường Tiểu học Duyên Hải, huyện Hưng Hà, đây cũng là nhiệm vụ mà nhà trường tập trung thực hiện nhằm xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với quan niệm, hạnh phúc là khi mỗi học sinh, phụ huynh, giáo viên đều cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương, an toàn, trường Tiểu học Duyên Hải đã bắt đầu thay đổi từ những điều nhỏ nhất. Các lớp học được trang trí sinh động, đẹp mắt. Khuôn viên trường trồng thêm hoa cỏ, cây xanh. Thư viện bổ sung hàng trăm đầu sách, đầu tư 15 máy tính bảng. Đội ngũ giáo viên phối hợp với các phụ huynh để chia sẻ, lắng nghe cảm xúc của trẻ một cách tế nhị, kiên nhẫn và tôn trọng. Cùng với đó là xây dựng môi trường thúc đẩy sự tương tác của học sinh thông qua các hoạt động học và chơi chung. Từng bước xây dựng một môi trường học đường mà học sinh và thầy cô giáo cùng tìm thấy niềm vui, thay vì áp lực từ bài vở, điểm số. 

Những đổi mới trên giúp trường Tiểu học Duyên Hải nhiều lần được sự ghi nhận từ UBND tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...