Độc đáo Ngày Im Lặng của người dân Bali

Thứ 2, 11/03/2024 | 14:39:38
614 lượt xem

Để đánh dấu sự khởi đầu cho một năm mới theo phong tục địa phương, người dân trên hòn đảo Bali, Indonesia, sẽ có một ngày chìm trong im lặng, hầu hết mọi hoạt động sẽ dừng lại. Ngày Im lặng năm nay bắt đầu lúc 6h ngày 11/3, kéo dài 24 tiếng.

Xuất phát với mục đích đánh lừa và xua đuổi ma quỷ, ngày Nyepi hay còn gọi là ngày Im lặng theo lịch Hindu sẽ thường rơi vào tháng Ba hàng năm. 

Vào ngày này, ngoại trừ một buổi lễ rước những hình nộm bằng giấy bồi khổng lồ tượng trưng cho các linh hồn ma quỷ, còn lại các phương tiện giao thông công cộng, máy ATM, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn đều không hoạt động. 

Không còn tiếng nhạc hay các hoạt động giải trí, người dân cũng không nói chuyện. Sân bay quốc tế Ngurah Rai cũng ngừng hoạt động, biến nơi đây thành sân bay duy nhất trên thế giới đóng cửa một ngày vì lý do tôn giáo.

Tuy nhiên, trong khi những người sùng đạo sẽ thiền và nhịn ăn, những người khác vẫn có thể ăn uống, nghe nhạc và xem phim một cách kín đáo. Khách du lịch cũng vậy.

Với nhiều người, trải nghiệm ngày Im lặng là quãng thời gian để được nghỉ ngơi, tận hưởng không gian tĩnh lặng, rời xa những bề bộn bên ngoài để đọc sách hoặc chỉ cần thư giãn hoàn toàn ở trong nhà hoặc khách sạn là đủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...