Tăng bệnh truyền nhiễm khi trời lạnh

Thứ 2, 18/12/2023 | 19:27:49
412 lượt xem

Thời tiết trở lạnh đột ngột khiến số bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm nhập viện gia tăng. Tại khoa Truyền nhiễm, BVĐK Quỳnh Phụ, số bệnh nhân điều trị nội trú lên tới hơn 50 người, mắc các bệnh như cúm, sốt xuất huyết, thuỷ đậu,… Một số người đồng nhiễm nhiều bệnh, vào viện trong tình trạng nặng.

Theo các bác sĩ, trường hợp người có bệnh lý tim mạch, nếu mắc thêm một bệnh truyền nhiễm thì tỷ lệ tử vong tăng cao gấp 5 lần. Người có bệnh lý nền về hô hấp mắc cúm, phế cầu… tăng nguy cơ tử vong lên 12 lần. Nếu người có đồng thời cả hai bệnh nền hô hấp và tim mạch, khi mắc thêm một bệnh truyền nhiễm thì nguy cơ tử vong tăng 20 lần. 

Để chủ động phòng bệnh truyền nhiễm khi thời tiết chuyển mùa, mỗi người cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ theo lứa tuổi. Kiểm soát tốt bệnh nền, bệnh mãn tính, tuân thủ dùng thuốc và tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, giữ ấm cơ thể, che miệng khi ho, hắt hơi. Tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine. Tránh tiếp xúc với người đang có dấu hiệu bị bệnh truyền nhiễm. Khi nghi ngờ mắc bệnh, nên đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Hà My


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...