Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển

Thứ 2, 18/12/2023 | 00:00:00
711 lượt xem

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển bệnh viện. Tới dự có GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía tỉnh Thái Bình có: đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh trước đây là nhà thương Thái Bình chỉ có hơn 20 bác sĩ, nhân viên y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị nghèo nàn, lạc hậu. Dù trong mọi hoàn cảnh, cán bộ, nhân viên y tế vẫn không ngừng nỗ lực, quyết tâm vượt khó thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh. Sau khi đất nước giải phóng, Bệnh viện vừa làm tròn nhiệm vụ khám chữa bệnh vừa là địa chỉ đào tạo, thực hành của các trường đại học, cao đẳng y trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh với cơ sở vật chất hiện đại ngày nay 

Qua các giai đoạn lịch sử, đổi nhiều tên gọi, đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng phát triển, khẳng định vị thế, đổi mới vượt bậc, trở thành bệnh viện hàng đầu tuyến tỉnh. Hiện Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh. Với quy mô gần 1.560 giường thực kê, gần 1.200 cán bộ, nhân viên y tế, 44 khoa, phòng, trung tâm, Bệnh viện có thể thực hiện nhiều kỹ thuật cao tương đương tuyến trung ương. Trung bình mỗi năm, Bệnh viện tiếp nhận khám gần 300.000 lượt, điều trị gần 70.000 lượt bệnh nhân. Bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Với những kết quả đạt được, Bệnh viện vinh dự 5 lần được tặng Huân chương Lao động cùng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực và những thành tựu bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt được trong suốt chặng đường 120 năm xây dựng và phát triển. Nhất là bệnh viện đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nỗ lực cùng tỉnh trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid 19.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đồng chí nhấn mạnh: Kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện diễn ra trong bối cảnh tỉnh đạt được nhiều thành tựu về phát triển KTXH sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Mục tiêu tổng quát phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Với ngành Y tế nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng bên cạnh những thuận lợi còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, Bệnh viện cần tranh thủ sự tạo điều kiện, giúp đỡ từ các bộ, ngành trung ương, nhất là Bộ Y tế và sự tạo điều kiện của tỉnh để nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực Y tế.

Video: 121623_OTHAN1.mp4


Đồng chí cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục kế thừa truyền thống 120 năm qua để xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển. Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, tận tụy cứu chữa người bệnh, coi đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm cao quý của người thầy thuốc. Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Phối hợp với các bệnh viện tuyến trung ương để tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại, luôn là địa chỉ tin cậy, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Video: 121623_OTHAN_2.mp4


Đồng chí cũng đề nghị bệnh viện phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực trong khám chữa bệnh. Khắc phục thực trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư y tế. Tập thể lãnh đạo Bệnh viện cần tăng cường trách nhiệm, tính chủ động, linh hoạt, dám nghĩ, dám làm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đào tạo, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cho hệ thống Bệnh viện tuyến dưới. Tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong khám và điều trị bệnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Đồng thời, lãnh đạo Bộ y tế đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của Bệnh viện Đa khoa tỉnh có thành tích xuất sắc trong thời gian qua./.

Văn Ngọc 


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...