Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Phạm Minh Liêm

Thứ 3, 12/12/2023 | 00:00:00
551 lượt xem

Mẹ mất cách đây 3 năm. Đến đầu tháng 12 vừa rồi, bố cũng qua đời. Ấy là khi em Phạm Minh Liêm nhận ra mình bỗng trở thành trẻ mồ côi. Sự cô đơn trống vắng bao trùm lên ngôi nhà nhỏ ở thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, căn nhà từ lâu đã thiếu hẳn tiếng cười.

Hoàn cảnh em Phạm Minh Liêm

Khu vườn từng xanh tốt nhờ có bàn tay bố chăm sóc. Thì nay đang dần tàn héo. Nhưng những kỷ niệm của Liêm với bố, vẫn là nỗi đau dằn vặt đối với em. Chiều nào cậu bé 10 tuổi cũng thẫn thờ ở nơi này, nhớ đến những tháng ngày có bố cạnh bên. 

Em Phạm Minh Liêm, thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ:

Lúc đấy con đang đi học thì tự nhiên có cô giáo nói với con là bố con mất rồi, con chạy xuống cô giáo chở con về. Con đã khóc và suy sụp, con cứ tưởng bố sống với con được hết năm cấp 2, thế mà bố chỉ sống được đến năm con lớp 5 thôi.. con không tin được là bố con mất rồi.. Lúc bố con ở nhà thì ăn cơm có 2 bố con, giờ con có một mình, rất cô độc. Buổi tối đi ngủ thì con hay gặp ác mộng. Mỗi buổi sáng mệt mỏi con không muốn đi đâu cả.. Nếu con có một điều ước, con ước bố mẹ con sống lại để con có gia đình hạnh phúc, đầm ấm hơn.. Bố con mất rồi, con còn nhỏ, con không biết tương lai con như thế nào

Từ ngày mẹ mất, bố là cả thế giới đối với Liêm. Bố dặn, đời bố đã khổ rồi, nên phải cố gắng để Liêm có tri thức, sau này thay đổi những khó khăn hiện tại. Vậy mà, bố lại chẳng ở bên chứng kiến con trai trưởng thành. Nghe lời bố, Liêm vẫn không quên việc học. Thế nhưng, những năm tháng về sau lấy tiền đâu mà đến trường, phải làm sao để trang trải cuộc sống? Những câu hỏi chưa biết tìm đâu câu trả lời.  

Cô giáo Nguyễn Thị Hảo, Chủ tịch Chi hội CTĐ trường tiểu học Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ:

“Mặc dù hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng trong quá trình học tập em rất nỗ lực và là một học sinh rất ngoan ngoãn, có lực học tốt. Nhà trường đã kêu gọi rất nhiều sự giúp đỡ, tuy nhiên hoàn cảnh của em cũng rất còn khó khăn, tôi cũng muốn kêu gọi cộng đồng hãy chung tay giúp đỡ nâng bước em tới trường.” 

“Mồ côi khổ lắm ai ai, đói cơm khát nước biết người nào lo”. Điều ước có bố có mẹ chẳng cách nào làm được. Nhưng khao khát đến trường của Liêm vẫn có thể trở thành hiện thực, nếu có sự chung tay nâng đỡ của cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Phạm Minh Liêm, thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ. 

Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ, số điện thoại: 0945.250.683. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...