Nhân lực công tác xã hội của các bệnh viện còn hạn chế

Chủ nhật, 10/12/2023 | 00:00:00
329 lượt xem

Hiện nay, tất cả các bệnh viện trên toàn tỉnh đã thành lập phòng hoặc tổ công tác xã hội. Hoạt động này đang từng bước phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa ở các khía cạnh, song vẫn gặp nhiều khó khăn về nhân lực, tài chính và việc cung cấp dịch vụ.

Theo Thông tư 43 của Bộ Y tế quy định về công tác xã hội của bệnh viện, vẫn còn nhiều nhiệm vụ chung chung, chồng chéo, vượt quyền hạn của nhân viên khiến việc triển khai các hoạt động trong thực tế gặp khó khăn. Trong khi đó, nguồn nhân lực công tác xã hội của các bệnh viện còn hạn chế về số lượng và chất lượng, nhất là về trình độ chuyên môn, chủ yếu là các nhân viên y tế hoặc từ chuyên ngành khác. 

Hiện vẫn chưa có chuẩn năng lực nhân viên công tác xã hội trong cơ sở y tế. Mặc khác, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc triển khai các nhiệm vụ công tác xã hội chưa được đầu tư đúng mức. Rất ít bệnh viện có nguồn kinh phí từ ngân sách bệnh viện để thực hiện các nhiệm vụ công tác xã hội, hầu hết huy động nhà tài trợ, nhà hảo tâm. Một vấn đề quan trọng là chế độ đãi ngộ đối với nhân viên công tác xã hội hiện nay cũng còn chưa phù hợp.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...