Cựu Tổng thống Hàn Quốc và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm 1 số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật, 03/12/2023 | 00:00:00
384 lượt xem

Nằm trong chuyến thăm và tham dự chương trình giao lưu văn hóa, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc Thái Bình Homecoming Day và Hội chợ Quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2023, chiều 2/12, Cựu tổng thống Đại hàn dân quốc Lee Myung Bak và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm trường Đại học Y dược Thái Bình và Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Cựu Tổng thống Đại hàn dân quốc Lee Myung Bak và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và trò chuyện với cán bộ, giảng viên và các em sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm 1 số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ngài cựu Tổng thống bày tỏ vui mừng khi được tới thăm và trò chuyện với cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường. Đồng thời cho biết rất ấn tượng với câu nói nổi tiếng đó là: Ngọc không mài không sáng, người không học không hay. Và câu nói này đã luôn nhắc nhở cựu tổng thống không ngừng học tập. Nhất là 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa, lịch sử. Đều đi lên từ những nước nghèo nên luôn nỗ lực cố gắng để không ngừng phát triển cũng giống như viên ngọc luôn được mài giũa để ngày càng sáng lấp lánh hơn.

Ngài cựu tổng thống Đại hàn dân quốc phát biểu tại buổi gặp mặt

Ngài cựu tổng thống Đại hàn dân quốc cũng đã chia sẻ về cuộc sống của bản thân từ khi còn nhỏ đến thời điểm hiện tại. Trong đó, cho biết, bản thân sinh ra với tuổi thơ gặp nhiều khó khăn nhưng luôn nỗ lực trong học tập và làm việc để góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh. Đồng thời khẳng định: luôn có những tình cảm tốt đẹp với đất nước và con người Việt Nam khi đất nước Việt Nam có nhiều nét tương đồng với Hàn Quốc. Nhất là khi đến Thái Bình đã có những ấn tượng sâu sắc với con người và mảnh đất hiền hòa, thân thiện nơi đây. Điều đó đã gợi cho Ngài cựu tổng thống cảm giác về sự phát triển mạnh mẽ của Thái Bình trong tương lai.

Ngài Lee Myung Bak, Cựu tổng thống Đại hàn dân quốc: "Tôi đến Thái Bình và có những ấn tượng rất tốt đẹp về mảnh đất và con người các bạn. điều đó đang cho tôi 1 cảm giác rằng Thái Bình trong tương lai sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Nhất là trong chuyển thăm lần này, dù là lần đầu tiên tôi đến Thái Bình nhưng tôi thấy đây là 1 chuyến đi thực sự rất ý nghĩa. Nhất là được sang thăm và dự các sự kiện do tỉnh tổ chức, tôi đã luôn cảm nhận thấy được sự nhiệt tình, thân thiện và khát vọng lớn lao của lãnh đạo tỉnh và người dân nơi đây. Điều đó lại càng củng cố niềm tin trong tôi đó là tỉnh Thái Bình sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tôi cũng hy vọng rằng những chia sẻ về cuộc đời và công việc của tôi sẽ phần nào tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các bạn sinh viên nỗ lực, vượt qua khó khăn và đạt được những thành công rực rỡ trong tương lai."


Ngài cựu tổng thống cũng nhấn mạnh: Đối với 1 đất nước phát triển thì phải có chính sách khoa học công nghệ phát triển. Vì vậy, khi còn đương nhiệm đã ban hành các chính sách đầu tiên về phát triển khoa học công nghệ. Và thực tiễn đã chứng minh Hàn Quốc hiện nay là 1 trong những quốcc gia có nền khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm phát triển trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, y tế, giáo dục,.. Ngài cựu tổng thống hy vọng Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có sự hợp tác hiệu quả hơn nữa. Nhất là trong lĩnh vực Y dược mà trong đó có trường Đại học Y Dược Thái Bình. Ngài cựu tổng cũng chúc tỉnh Thái Bình nói riêng, Việt Nam nói chung phát triển mạnh mẽ, vươn tầm thế giới trong tương lại, chúc cho sự hợp tác giữa 2 nước ngày càng bền chặt và hiệu quả.

Ngay sau buổi trò chuyện với cán bộ, giảng và sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình, Cựu tổng thống Đại hàn dân quốc Lee Myung Bak và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm và trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Thái Bình. Trò chuyện cùng cán bộ y bác sĩ bệnh viên về công tác chăm sóc, điều trị sức khỏe cho bệnh nhân cũng như sự hợp tác của bệnh viện với Hàn Quốc trong lĩnh vực y tế hiện nay.

Văn Ngọc 



  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...