Hàn Quốc nối lại hoạt động do thám gần biên giới với Triều Tiên

Thứ 5, 23/11/2023 | 09:00:00
513 lượt xem

Sáng 22/11, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ nối lại các hoạt động do thám trên không gần biên giới với Triều Tiên, sau khi đình chỉ thỏa thuận quân sự liên Triều. Tuyên bố được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng xác nhận phóng thành công một vệ tinh do thám quân sự.

Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc khẳng định Seoul đã đình chỉ hiệu lực của Điều 1, Khoản 3 trong thỏa thuận quân sự toàn diện liên Triều được ký kết năm 2018, như vậy, Hàn Quốc có thể khôi phục lại các hoạt động trinh sát và do thám dọc biên giới với Triều Tiên. Bộ quốc phòng Hàn Quốc cũng đưa ra lời khẳng định tương tự. 

Tuy nhiên, Hàn Quốc cho biết quyết định có đình chỉ thêm các điều khoản nữa của thỏa thuận quân sự hay không sẽ phụ thuộc vào các động thái tiếp theo của Triều Tiên. 

Cùng ngày, các nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết, nước này đang thảo luận với Mỹ và Nhật Bản về việc tiến hành cuộc tập trận hải quân chung vào cuối tuần này, với sự tham gia của tàu USS Carl Vinson, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Mỹ đang cập cảng Busan. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...