5% phần mềm duyệt web bị nhiễm phần mềm chèn quảng cáo

Thứ 3, 12/05/2015 | 08:22:18
607 lượt xem

Theo một nghiên cứu mới đây của Google thì có đến 5% người sử dụng Internet bị nhiễm phần mềm chèn quảng cáo, một dạng phần mềm độc hại để hiển thị các quảng cáo trên trình duyệt web của người dùng cho dù bạn không muốn điều này.

Google hiện đang sở hữu mạng quảng cáo AdWords lớn nhất thế giới.

Theo kết quả này, hãng Google đã thông báo một chiến dịch loại bỏ các phần mềm chèn quảng cáo, bao gồm các ứng dụng mở rộng cho trình duyệt web Chrome hay ứng dụng độc lập.

Google đã xóa đi 200 ứng dụng mở rộng cho trình duyệt web Chrome trên chợ điện tử của hãng và bổ sung tính năng duyệt web an toàn khi sử dụng Chrome. Khi sử dụng tính năng duyệt web an toàn, Chrome sẽ cảnh báo cho người dùng về những phần mềm chèn quảng cáo nếu bạn tải về.

Sẽ còn mất rất nhiều thời gian để ngăn chặn hiệu quả phần mềm chèn quảng cáo vì theo kết quả nghiên cứu của Google cho thấy trong hơn 50.000 ứng dụng mở rộng cho trình duyệt web Chrome thì có đến 34.000 ứng dụng có chèn quảng cáo vào trình duyệt của người dùng.

Điều quan trọng nhất là có lẽ Google muốn cảnh báo đến các nhà quảng cáo đang sử dụng các phần mềm chèn quảng cáo về những hành vi không đúng của họ. Hiện tại, Google đang sở hữu một mạng quảng cáo số lớn nhất thế giới là dịch vụ AdWords nên Google đã có những hành động cứng rắn như vậy. Google đã cập nhật thêm chính sách mới để làm khó hơn cho các nhà quảng cáo sử dụng những phần mềm mà hãng này không mong muốn.

Khi giải thích về việc làm của mình, Google cho biết phần mềm chèn quảng cáo đang làm rối trang web cho các nhà quảng cáo khác trong ngành công nghiệp quảng cáo số, làm cho vấn đề trở nên phức tạp và khó khắc phục. Google đang hy vọng sự phát hiện của họ sẽ nâng cao nhận thức về vần đề này và các hãng quảng cáo số sẽ cùng làm việc với nhau để giải quyết.

Đôi khi phần mềm chèn quảng cáo đã không còn là một phần mềm quấy rầy người sử dụng Internet. Trong một số trường hợp, phần mềm chèn quảng cáo đã phá với lớp mã hóa cho các ứng dụng bảo mật để cho tội phạm không gian mạng lợi dụng nghe lén thông tin hoặc tấn công không gian mạng.

HẢI LY
(Theo The Guardian)


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...