Lào phát hiện trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Thứ 4, 20/09/2023 | 09:00:00
499 lượt xem

Bộ Y tế Lào vừa thông báo và yêu cầu tới tất cả người dân cần tập trung theo dõi và phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ tại Lào. Thông báo này được giới chức y tế Lào đưa ra ngay sau khi phát hiện có 1 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ nhập cảnh vào nước này.

Bộ Y tế Lào đã yêu cầu các Sở Y tế địa phương tăng cường công tác theo dõi, phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, tập trung vào số người mới nhập cảnh vào Lào, nhất là với những địa phương có đường biên giới với các nước đang có dịch. 

Bộ Y tế Lào cũng yêu cầu bệnh viện các tỉnh, huyện, các cơ sở y tế kể cả các phòng khám tư nhân tăng cường phát hiện các nhóm bệnh nhân có biểu hiện sốt và nổi mụn. Nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm phải khẩn trương báo cáo và lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Trung tâm Phân tích bệnh lý học Quốc gia Lào.

Thông báo cũng yêu cầu tổ chức kiểm tra với các phòng phân tích cấp tỉnh, thiết bị xét nghiệm nhằm sẵn sàng thực hiện các công tác chuyên môn khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất điều trị và các vấn đề cần thiết khác. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...