Họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

Thứ 4, 19/07/2023 | 00:00:00
1,283 lượt xem

Sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng BCĐ Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc phiên họp thứ 5, sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Họp ban chỉ đạo cải cách hành chính của chính phủ - Điểm cầu tỉnh Thái Bình

Tính đến tháng 6 năm nay, các Bộ, ngành trung ương đã hoàn thành 296/845 nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC đã đề ra, đạt tỷ lệ trên 35%; UBND các tỉnh, thành phố đã hoàn thành hơn 1.380 trên tổng số hơn 3.000 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 46,9%. Đến nay đã có trên 31% kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được cấp văn bản điện tử có giá trị pháp lý để tái sử dụng; 66,48% hồ sơ TTHC được số hóa qua đó giúp làm giàu dữ liệu của các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành và hình thành các kho dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Đã có 62/63 địa phương và 10/21 Bộ, ngành thực hiện hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp Bộ, cấp tỉnh và kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong quý 2 năm nay, các cơ quan hành chính cả nước đã tiếp nhận để giải quyết trên 84,5 triệu hồ sơ; trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 53,36%, số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 98%. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng BCĐ CCHC của Chính phủ phát biểu kết luận phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng BCĐ CCHC của Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, ban hành các giải pháp cụ thể, thiết thực và tạo đột phá mạnh mẽ trong công tác CCHC. Phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và là tiêu chí đánh giá cán bộ. Đổi mới cách làm, tăng cường đối thoại, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Rà soát lại hệ thống văn bản, xác định rõ các vấn đề vướng mắc cũng như thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết. Tăng cường rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy trình, quy định TTHC, điều kiện kinh doanh bảo đảm thực chất, hiệu quả trên cơ sở lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị; thực hiện có hiệu quả quy định mới của Chính phủ về tinh giản biên chế, cơ cấu lại theo vị trí việc làm. Đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp lại số lượng cán bộ, công chức cấp xã. Tiếp tục tập trung chuyển đổi số theo lộ trình của Chính phủ./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...