Nga và Trung Quốc tuần tra không quân chung

Thứ 5, 08/06/2023 | 00:00:00
503 lượt xem

Hôm 7/6, Nga và Trung Quốc đã tiến hành hoạt động tuần tra không quân chung tại khu vực Biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông. Đây cũng là hoạt động tuần tra chung trên không thứ 6 giữa 2 nước kể từ năm 2019.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo hoạt động trên là một phần trong kế hoạch hợp tác thường niên giữa quân đội Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, thông báo không nêu chi tiết về hoạt động tuần tra này.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc xác nhận 8 máy bay quân sự của Nga và Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này vào khoảng trưa 7/6 theo giờ địa phương. Seoul cũng đã điều động các máy bay chiến đấu để đề phòng trường hợp khẩn cấp song xác nhận các máy bay của Nga và Trung Quốc không xâm phạm không phận của Hàn Quốc. 

ADIZ là khu vực rộng hơn không phận và được thiết lập nhằm kiểm soát các máy bay trong khu vực này vì lý do an ninh. Tuy nhiên, khái niệm này không được định nghĩa chính thức trong bất cứ hiệp ước quốc tế nào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...